>> Những thông tin hot nhất về thị trường BHNT tại VN
Bạn nên liệt kê những thông tin bạn muốn truyền đạt đến người nhận cuộc gọi. Một vài ý tưởng cho bạn |
Một lần nữa, chúng tôi muốn nhắc nhở bạn rằng mục đích của cuộc gọi là thiết lập cuộc hẹn. Chính vì vậy, bạn không nên quá sa đà vào việc giới thiệu, trình bày, giải thích.Cách tốt nhất nên là cuộc gọi hỏi thăm sức khỏe và khéo léo hướng người nhận cuộc gọi thành buổi gặp trực tiếp.
Tuy nhiên, không phải người nhận cuộc gọi nào cũng dễ dàng hẹn gặp bạn, họ sẽ có những thắc mắc thông thường như: "Tại sao bạn lâu nay không liên lạc gì cả, bây giờ lại hỏi thăm, còn hẹn gặp nữa?".Bạn cần phải vượt qua được trở ngại như vậy, trước khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bảo hiểm nhân thọ. Và cách để bạn giải quyết vấn đề chính là sự chuẩn bị chu đáo của bạn trước khi gọi điện khách hàng.
Các nội dung bạn cần chuẩn bị như sau:
Chuẩn bị nội dung cuộc gọi khách hàng bảo hiểm nhân thọ
Bạn nên liệt kê những thông tin bạn muốn truyền đạt đến người nhận cuộc gọi. Một vài ý tưởng cho bạn:
Hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc, gia đình
Nhắc lại sự kiện có liên quan đến mối quan hệ
Giới thiệu ngắn gọn về công việc mới của bạn
Đề xuất cuộc hẹn nói chuyện cụ thể hơn
Một số lý do người nhận cuộc gọi có thể từ chối lời đề nghị của bạn
Khách hàng có thành kiến không tốt về bảo hiểm nhân thọ
Khách hàng có con nhỏ, không có thời gian gặp bạn
Khách hàng đang bận việc không chú ý đến nội dung cuộc gọi
Khách hàng thắc mắc lâu rồi bạn không hỏi thăm, giờ còn hẹn gặp chắc có vấn đề gì đây
Với những trở ngại như trên, bạn nên chuẩn bị trước cách đối phó và linh hoạt trong từng cuộc gọi.
Luyện tập trước khi gọi điện khách hàng bảo hiểm nhân thọ
Bạn cần phải biết rằng, khách hàng không phải là "phép thử" của bạn. Thế nên, bạn cần phải luyện tập thật nhuần nhuyễn trước khi cầm máy gọi. Hơn nữa, mỗi khách hàng là cơ hội của bạn, bạn không nên bỏ qua cơ hội của chính mình.
Lời khuyên dành cho bạn: trước mỗi cuộc gọi, bạn nên dành ra một vài phút để tưởng tượng cuộc gọi của bạn.
Kịch bản cho cuộc gọi điện khách hàng bảo hiểm nhân thọ
Một lời khuyên nữa dành cho bạn, đó là bạn nên tự sáng tạo cho chính mình một vài kịch bản cuộc gọi, luyện tập thành thạo, tập phản ứng tình huống, xử lý thắc mắc của người nhận cuộc gọi.
CHÚC TẤT CẢ CÁC BẠN THÀNH CÔNG TRONG BẢO HIỂM NHÂN THỌ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét