chia sẻ

16 bước bán hàng thần thánh- Áp dụng thành công trong hầu hết các trường hợp

Chưa bao giờ viết bài đăng Website mà tôi lại có cảm giác phấn khích như hiện tại. Xin thưa với các bạn: Tuần vừa rồi tôi có tham gia liên tiếp 2 chương trình đào tạo của một người Thầy vĩ đại. (Tôi xin phép không nêu danh thầy ở đây vì tôi chưa xin phép thầy, nếu ai đã học thầy thì chắc sẽ nhận ra ngay sau khi đọc bài "16 bước bán hàng thần thánh này"

16 bước bán hàng thần thánh


Bước 1: Tạo sự liên quan - quan tâm

Để làm được bước này, bạn phải xác định rõ giá trị của mình có thể mang lại cho khách hàng là gì (Lưu ý: Không được tập chung vào đặc tính sản phẩm, mà phải tập chung vào giá trị khách hàng nhận được). Ví dụ: Gia tăng khả năng miễn dịch (thuốc, thực phẩm chức năng), Giúp khách hàng giàu có, hạnh phúc (Khóa học làm giàu) hoặc thể hiện cá tính trước đám đông (Sản phẩm thời trang).... Hãy dành thời gian để nói những ngôn từ liên quan đến những giá trị này. 

Mục tiêu: Tạo điểm chung giữa vấn đề mà chúng ta sắp đề cập với những thứ gắn liền với điều khách hàng cần - Phá bỏ rào cản giữa người bán hàng và người mua hàng.

Bước 2: Xoáy sâu vào vấn đề - nỗi đau của Khách hàng

Những khách hàng tiềm năng của chúng ta là những người mà chưa thể nhận được giá trị từ sản phẩm, chính vì thế họ đang gặp vấn đề. Giải pháp duy nhất giúp họ giải quyết được vấn đề đó là Họ phải hành động. Cách tốt nhất khuyến khích họ nghe tiếp và nung nấu động cơ hành động đó là xoáy vào nỗi đau của chính họ.
Người Thầy của tôi khi nói về 1 khóa học kiếm tiền đã xoáy sâu bằng cách chỉ ra những sự vất vả mà học viên ở dưới đang phải chịu: 30 tuổi vẫn phải đi làm thuê, ở nhà trọ, hàng tháng lo tiền điện nước, con thì phải học trường kém chất lượng, cả tháng gia đình không được buổi đi dã ngoại, thăm quan cùng nhau, trong khi rất nhiều người khác, mới chỉ có 24, 25 tuổi nhưng.....NÓI CHUNG LÀ ĐAU!

Bước 3: Giải pháp

Nhắc đến Tên sản phẩm của mình và nói ngắn gọn: Nó sẽ giải quyết được nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải

Bước 4: Giá trị:

 Hãy khôn khéo để nói đến sản phẩm của mình. Phần này chỉ cần nói họ sẽ được thay đổi như thế nào - vấn đề của họ sẽ được giải quyết ra sao nếu sử dụng sản phẩm của mình. Lưu ý: Chưa chi tiết từng đặc tính sản phẩm

Bước 5: So sánh giá

Hãy dùng những sản phẩm khác trên thị trường để so sánh, mục tiêu làm nổi bật rằng: Để sở hữu được những giá trị này, số tiền chi ra không hề nhỏ.(đừng nói đến giá sản phẩm của mình nhé)
Lưu ý: 
- Những gì so sánh phải chắc chắn đúng
- Không được bôi nhọ, hạ thấp sản phẩm so sánh
- Nếu không có sản phẩm tương tự so sánh thì hãy so sánh giá của từng lợi ích nếu khách hàng sử dụng sản phẩm khác

Bước 6:  Lợi ích sản phẩm

Đây là lúc chúng ta nói về những đặc tính sản phẩm của mình - Cái này ai cũng nói được chỉ cần lưu lý: Mỗi đặc điểm hay nhấn mạnh nó mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Đây là phẩn cực kỳ quan trọng nên trước khi giao tiếp với khách hàng, hãy chuẩn bị thật kỹ. Nếu viết bài bán hàng trên Web thì nên có hình ảnh minh họa để tạo cảm xúc, nếu bán hàng trực tiếp, hãy dùng từ ngữ ĐẮT + ngôn ngữ cơ thế để truyền cảm hứng.

Bước 7: Giá đầy đủ cho sản phẩm

Nên để giá đầy đủ thấp hơn so với các giá sản phẩm tương tự nêu ở bước 5. Kèm theo lý giải vì sự thấp hơn đó.

Bước 8: Dùng cảm nhận của khách hàng cũ để tăng độ uy tín cho sản phẩm

Hãy tìm những cảm nhận của người càng có chức vụ, vị thế cao, nổi tiếng thì càng tốt. Ghi lại bằng Video là tuyệt vời nhất, nếu không hãy trình ra phiếu đánh giá do chính tay họ viết.

Bước 9: Tặng Quà

Những món quà có liên quan đến sản phẩm của chúng ta - liên quan đến vấn đề của khách hàng - nêu giá trị của từng món quà thì tuyệt vời nhất

Bước 10: Nêu các lý do để tặng quà và lý do để chuẩn bị đưa ra mức giá đặc biệt

Có thể là nhân ngày 20-10, 20-11, 30.4, 02.9, Năm mới...Vì nước ta có rất nhiều ngày kỷ niệm nên đây là vấn đề quá đơn giản. Tuy nhiên nên chọn lý do đặc biệt chút: Sinh nhật công ty, Kỷ niệm gì đó của công ty..

Bước 11: Sự giới hạn:

Cho khách hàng biết chỉ có một số ít người mới có thể sở hữu được sản phẩm này. Bởi vì số lượng có hạn.

Bước 12: Đóng gói

Hãy tổng giá trị tất cả phần quà và giá đầy đủ sản phẩm ở bước 7

Bước 13: Giá đặc biệt

Hãy làm sao để mức giá nây thật sự thấp hơn so với mức giá khi đóng gói

Bước 14: CTA: Kêu gọi hành động

Nhắc lại những giới hạn, nhắc lại nỗi đau, gợi mở về sự thay đổi của họ sau khi sử dụng sản phẩm

Bước 15 + Bước 16: Đang Update: Đây là 2 bước quyết định sự thành công tuyệt đối trong bán hàng

Tôi sẽ tham dự 1 khóa học đặc biệt của người Thầy vĩ đại sau đó sẽ được Thầy tiết lộ 2 bước này. Sau đó tôi sẽ Update và chia sẻ với các bạn.

Các bạn có thể thường xuyên Update bằng việc vào nhóm học online của tôi.

HÃY RA NHẬP NHÓM PHỤ NỮ BÁN HÀNG ONLINE để được học bán hàng miễn phí nhé.
Phụ Nữ Bán Hàng Online
Facebook Group · 48,962 members
Join Group
Thầy Hán Quang Dự cùng các chuyên gia chia sẻ miễn phí các kiến thức bán hàng online cho chị em phụ nữ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm