Hàng ngày chúng ta tiếp nhận khá nhiều SMS bán hàng hay quảng cáo các dịch vụ. Điều này khiến chùng ta cảm thấy khá khó chịu vì mật độ gởi hay vì chúng ta không quan tâm tới dịch vụ đó.
Trước tiên hay hiểu sơ bộ 2 khái niệm và sự khác nhau cơ bản của SPAM SMS và marketing
SPAM: là đưa thông tin vô tội vạ, không có mục tiêu nhất định và cưỡng ép KH phải xem thông điệp chúng ta SPAM
Marketing: Là đưa thông điệp có mục tiêu và tạo ra 1 giá trị nhất định nào đó cho KH tiếp nhận thông điệp
Tuy nhiên ranh giới giữa SPAM và Marketing thực sự mong manh. Nếu SPAM có nghệ thuật sẽ thành Marketing nhưng chỉ cẩn marketing quá đà sẽ thành SPAM
Vậy làm như nào để nâng cao thành công từ SMS, bài viết sau sẽ phân tích cho bạn thấy
Tạo tỷ lệ thành công từ SMS
1. Phân loại data khách hàng thật kĩ lưỡng:
- Việc phân loại giúp ta hướng rõ được đối tượng KH phù hợp với sản phẩm mà chúng ta đang bán
- VD: 1 data khách hàng là doanh nhân thu nhập cao. Nếu đem chào sản phẩm đất nền 100-200 triệu thì tỉ lệ thất bại sẽ rất cao vì không phù hợp nhu cầu
2. Target rõ khách hàng trong nội dung SMS:
Đây là điểm mấu chốt biến SPAM thành marketing và nâng cao tỷ lệ thành công hơn.
2 ví dụ sau gửi 1 người thuộc tập Data bác sĩ TPHCM
VD1: mở bán căn hộ Topaz garden ngay khu vực Tân Phú với giá cực ưu đãi LH Nguyễn văn A
Vd2: Cơ hội cho các bác sĩ sở hữu căn hộ giá rẻ mà cao cấp ngay trung tâm Quận Tân Phú với lãi suất ưu đãi 5%
Qua 2 Ví dụ thì ta thấy rõ ràng thông điệp thứ 2 hướng rõ KH mục tiêu. Và đang tạo 1 giá trị là cơ hội sở hữu căn hộ cho đối tượng Kh là bác sĩ. Cũng nhờ đó mà KH này quan tâm hơn có thể mua ở hoặc đầu tư, hoặc giới thiệu cho đồng nghiệp của mình.
Tương tự như các Data là KH tín dụng hay doanh nhân thành đạt.
3. Thời điểm vàng SMS
Thời điểm vàng cho SMS là lúc nào?
Người ta nói 10-11h khuya
Nhưng quan niệm về giờ vàng SMS là h rảnh của KH
VD doanh nhân là lúc nào?
4. Dòng đầu tiên quyết định thành bại SMS
Hiện nay SPAM SMS diễn ra cực kì kinh khủng nên viêc từ chối các tin nhắn từ số kmai 11 số dù chưa đọc là rất nhiều. Hay smartphone sdung khá nhiều và khách hàng lướt qua dòng đầu tiên 1SMS là bán hàng họ sẽ xóa ngay và không đọc nó
Vậy làm ntn để khách không xóa SMS mà vẫn đọc?
a. Dùng cách thứ 2 Target đúng đối tượng KH ta gởi SMS
b. Dòng đầu nói chung chung khến kH tò mò phải mở SMS xem, kết hợp yếu tố a để thành công hơn. Ngoài ra chú ý độ dài dòng đầu vừa đủ 1 dòng của Smartphone để k nhận ra đây là 1 SMS chào hàng
Ví dụ: “ Chào anh em Nhật đây, e giới thiệu a cơ hội
cho các bác sĩ sở hữu nhà tại trung tâm quận Tân Phú với lãi suất vay ưu đãi
5%. LH 0937753739”
Tóm lại chuyển SMS thành marketing ta cần yếu tố
1. Gửi cho ai, làm gì? SMS cung cấp giá trị nào đó cho họ hay liên quan đến họ
2. Ta gửi vào lúc nào
3. Làm cho KH tò mò đọc SMS của ta
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét