chia sẻ

BỒI THƯỜNG KHI SỰ KIỆN BẢO HIỂM XẢY RA NHƯ THẾ NÀO ?

BỒI THƯỜNG KHI SỰ KIỆN BẢO HIỂM XẢY RA NHƯ THẾ NÀO ?

Thông báo và thụ lý

Thông báo sự kiện bảo hiểm:Thông báo sự kiện bảo hiểm với Công ty bảo hiểm là nhiệm vụ của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm và người thụ hưởng. Thông báo được thực hiện sau khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, người thông báo sẽ thông báo chi tiết về sự kiện bảo hiểm để Công ty dễ dàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Người thông báo và thời gian thông báo:
Người thông báo: bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng, đại lý hoặc có thể là người thân, bạn bè của khách hàng,...
Thời gian thông báo: người thông báo sẽ thông báo sự kiện bảo hiểm về công ty trong vòng 10 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm xảy ra. Nếu do thời gian thông báo kéo dài và các bằng chứng bị mất hoặc sai lệch tính chất, người được bảo hiểm/ người thụ hưởng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và Công ty sẽ khấu trừ chi phí điều tra phát sinh khi thanh toán quyền lợi bảo hiểm. Đối với trường hợp bất khả kháng, khách hàng vui lòng lập bảng tường trình chi tiết sự việc.
Phương thức thông báo:
Tại quầy giao dịch: khách hàng trực tiếp đến Trung tâm phục vụ khách hàng điền chi tiết vào Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm và nộp lại tại quầy giao dịch.
Thông báo qua fax: sau khi khách hàng điền chi tiết vào Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm ở trang cuối của Hợp đồng bảo hiểm,
Thông báo qua bưu điện: tương tự thông báo qua fax, sau khi kê khai đầy đủ vào Đơn thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm, gửi đến địa chỉ là: Phòng Bồi Thường,
Những thông tin cần cung cấp khi thông báo sự kiện bảo hiểm:
Người thông báo: họ tên, mối quan hệ với người được bảo hiểm, địa chỉ liên hệ, điện thoại, email.
Số hợp đồng bảo hiểm: như được ghi trên trang hợp đồng.
Sự kiện bảo hiểm: loại sự kiện bảo hiểm, nguyên nhân, ngày xảy ra sự kiện, nơi xảy ra sự kiện và tóm tắt chi tiết diễn biến sự kiện bảo hiểm.
Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
Người yêu cầu: là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có quyền yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm, đồng thời phải cung cấp các hồ sơ cần thiết để Công ty thực hiện giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Nếu người yêu cầu dưới 18 tuổi, người giám hộ đương nhiên/ người giám hộ hợp pháp sẽ là người yêu cầu và cần cung cấp giấy tờ chứng minh mối quan hệ liên quan với người yêu cầu.
Đối với trường hợp giải quyết quyền lợi thương tật: người được bảo hiểm là người yêu cầu.
Đối với trường hợp giải quyết quyền lợi tử vong: người thụ hưởng là người yêu cầu. Nếu người thụ hưởng qua đời trước người được bảo hiểm hoặc mất đi quyền thụ hưởng, khi đó quyền lợi tử vong được xem là di sản của người được bảo hiểm và người yêu cầu là người đại diện hàng thừa kế của người được bảo hiểm theo pháp luật Việt Nam.
Thời gian yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
Thời gian người yêu cầu đưa ra yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 01 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm. Quá thời hạn này, mọi yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm sẽ không được xem xét.
Hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết bồi thường

Phân loại hồ sơ:
Tuỳ theo các loại sự kiện bảo hiểm xảy ra khác nhau, đại lý sẽ hướng dẫn khách hàng hoàn tất hồ sơ và gửi về công ty theo bảng phân loại hồ sơ như sau:
Quyền lợi tử vong:
Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Giấy chứng tử (bản chính/ sao y có thị thực)
Giấy báo tử (bản chính)
Giấy ra viện (bản chính)
Tóm tắt bệnh án và các xét nghiệm liên quan (bản chính)
Bảng kê chi tiết viện phí (bản chính)
Hóa đơn viện phí (bản chính)
Biên bản tai nạn (biên bản hiện trường, biên bản khám nghiệm tử thi,...)(bản chính)
Tường trình tử vong (tử vong do đột tử, tai nạn,...) (bản chính)
Quyết định tuyên bố tử vong của toà án khi khách hàng mất tích (bản chính/ sao y có thị thực)
Bộ hợp đồng bảo hiểm (bản chính)
Hộ khẩu xoá tên (sao y có thị thực)
Giấy tờ chứng minh nhân thân của người thụ hưởng (sao y có thị thực)
Bản trích lục giấy khai sinh người được bảo hiểm khi người được bảo hiểm < 18 tuổi
Biên bản phân chia di sản (hợp đồng không có người thụ hưởng)
Quyền lợi Thương tật:
Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Giấy ra viện (bản chính)
Tóm tắt bệnh án và các xét nghiệm liên quan (bản chính)
Bảng kê chi tiết viện phí (bản chính)
Hóa đơn viện phí (bản chính)
Biên bản tai nạn (biên bản hiện trường, biên bản khám nghiệm tử thi,...) (bản chính)
Bộ hợp đồng bảo hiểm (bản chính)
Giấy tờ chứng minh nhân thân của người thụ hưởng (sao y có thị thực)
Giấy khai sinh của người thụ hưởng bảo hiểm < 18 tuổi
Kết quả giám định y khoa (bản chính)
Quyết định công nhận giám hộ hợp pháp (người được bảo hiểm mất năng lực hành vi dân sự)
Quyền lợi hỗ trợ nằm viện:
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Giấy ra viện (bản chính)
Tóm tắt bệnh án và các xét nghiệm liên quan (bản chính)
Bảng kê chi tiết viện phí (bản chính)
Hóa đơn viện phí (bản chính)
Biên bản tai nạn (nếu có) (bản chính)
Bộ hợp đồng bảo hiểm (bản chính)
Giấy tờ chứng minh nhân thân của người thụ hưởng (sao y có thị thực)
Quyết định giám hộ hợp pháp của người đại diện khi người được bảo hiểm chưa đủ 18 (mười tám) tuổi.
Giao nộp hồ sơ:
Sau khi kê khai đầy đủ thông tin trong Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, người yêu cầu nộp đơn này cùng với toàn bộ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại quầy Trung tâm phục vụ khách hàng.
Đối với hồ sơ đầy đủ và hợp lệ: sau khi nhận hồ sơ, nhân viên phục vụ khách hàng chuyển tất cả hồ sơ về Phòng bồi thường để tiến hành thẩm định.

Thời gian thẩm định và chi trả quyền lợi bảo hiểm
Thời gian thẩm định:
Sau khi nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, công ty sẽ nhanh chóng thẩm định và thông báo khách hàng kết quả thẩm định sớm nhất. Thời gian thẩm định hồ sơ căn cứ theo điều khoản hợp đồng, nếu quá thời hạn này và việc trì hoãn này do lỗi công ty, Công ty sẽ tính lãi trên tổng số tiền thanh toán bằng với lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
Chi trả quyền lợi bảo hiểm:
Người nhận quyền lợi bảo hiểm:
Theo điều khoản hợp đồng và tuỳ vào loại quyền lợi bảo hiểm, Công ty sẽ thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo các trình tự như sau:
Người thụ hưởng: nhận quyền lợi bảo hiểm theo chỉ định trên Đơn yêu cầu bảo hiểm.
Người được bảo hiểm: nhận quyền lợi thương tật hoặc quyền lợi nằm viện.
Người thụ hưởng tử vong cùng lúc hay trước người được bảo hiểm và bên mua bảo hiểm chưa chỉ định người thừa kế; dựa và văn bản phân chia di sản Công ty thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho người thừa kế hợp pháp của người được bảo hiểm.
Phương thức thanh toán:
Để thuận tiện cho người nhận quyền lợi bảo hiểm, Công ty linh hoạt thanh toán quyền lợi bảo hiểm qua các phương thức như sau:
Thanh toán bằng tiền mặt: người nhận quyền lợi bảo hiểm mang bản chính Chứng minh nhân dân đến quầy chi tiền tại Trung tâm phục vụ khách hàng.
Thanh toán qua uỷ nhiệm chi: trường hợp quý khách không thể đến các Trung tâm Dịch vụ khách hàng để nhận quyền lợi và quý khách cũng chưa mở tài khoản, quý khách có thể yêu cầu nhận bằng giấy chứng minh nhân tại chi nhánh ngân hàng gần nhất.
Thanh toán qua chuyển khoản: dựa vào thông tin tài khoản của người nhận quyền lợi bảo hiểm và sau khi nhận Phiếu thanh toán đã được khách hàng ký tên và điền đầy đủ các chi tiết, Công ty chuyển khoản quyền lợi bảo hiểm theo yêu cầu của khách hàng.
Uỷ quyền nhận quyền lợi bảo hiểm: Công ty bảo hiểm nhân thọ chấp nhận trường hợp này đối với phương thức thanh toán tiền mặt và chuyển khoản. Khi yêu cầu, người được uỷ quyền cung cấp Giấy uỷ quyền hợp lệ (có xác nhận chữ ký người ủy quyền và người được uỷ quyền của UBND phường/ quận) về Trung tâm phục vụ khách hàng.

CHÚNG TA LÀ NHỮNG ĐẠI LÝ BẢO HIỂM CHÂN CHÍNH ,CẦN PHẢI HƯỚNG DẪN KHÁCH HÀNG THẬT ĐẬY ĐỦ VÀ NHIỆT TÌNH

Photo: BỒI THƯỜNG KHI SỰ KIỆN BẢO HIỂM XẢY RA NHƯ THẾ NÀO ?  Thông báo và thụ lý  Thông báo sự kiện bảo hiểm:Thông báo sự kiện bảo hiểm với Công ty bảo hiểm là nhiệm vụ của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm và người thụ hưởng. Thông báo được thực hiện sau khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, người thông báo sẽ thông báo chi tiết về sự kiện bảo hiểm để Công ty dễ dàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm.  Người thông báo và thời gian thông báo: Người thông báo: bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng, đại lý hoặc có thể là người thân, bạn bè của khách hàng,... Thời gian thông báo: người thông báo sẽ thông báo sự kiện bảo hiểm về công ty trong vòng 10 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm xảy ra. Nếu do thời gian thông báo kéo dài và các bằng chứng bị mất hoặc sai lệch tính chất, người được bảo hiểm/ người thụ hưởng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và Công ty sẽ khấu trừ chi phí điều tra phát sinh khi thanh toán quyền lợi bảo hiểm. Đối với trường hợp bất khả kháng, khách hàng vui lòng lập bảng tường trình chi tiết sự việc. Phương thức thông báo: Tại quầy giao dịch: khách hàng trực tiếp đến Trung tâm phục vụ khách hàng điền chi tiết vào Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm và nộp lại tại quầy giao dịch. Thông báo qua fax: sau khi khách hàng điền chi tiết vào Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm ở trang cuối của Hợp đồng bảo hiểm, Thông báo qua bưu điện: tương tự thông báo qua fax, sau khi kê khai đầy đủ vào Đơn thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm, gửi đến địa chỉ là: Phòng Bồi Thường,   Những thông tin cần cung cấp khi thông báo sự kiện bảo hiểm: Người thông báo: họ tên, mối quan hệ với người được bảo hiểm, địa chỉ liên hệ, điện thoại, email. Số hợp đồng bảo hiểm: như được ghi trên trang hợp đồng. Sự kiện bảo hiểm: loại sự kiện bảo hiểm, nguyên nhân, ngày xảy ra sự kiện, nơi xảy ra sự kiện và tóm tắt chi tiết diễn biến sự kiện bảo hiểm. Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm: Người yêu cầu: là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có quyền yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm, đồng thời phải cung cấp các hồ sơ cần thiết để Công ty thực hiện giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Nếu người yêu cầu dưới 18 tuổi, người giám hộ đương nhiên/ người giám hộ hợp pháp sẽ là người yêu cầu và cần cung cấp giấy tờ chứng minh mối quan hệ liên quan với người yêu cầu. Đối với trường hợp giải quyết quyền lợi thương tật: người được bảo hiểm là người yêu cầu. Đối với trường hợp giải quyết quyền lợi tử vong: người thụ hưởng là người yêu cầu. Nếu người thụ hưởng qua đời trước người được bảo hiểm hoặc mất đi quyền thụ hưởng, khi đó quyền lợi tử vong được xem là di sản của người được bảo hiểm và người yêu cầu là người đại diện hàng thừa kế của người được bảo hiểm theo pháp luật Việt Nam. Thời gian yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm: Thời gian người yêu cầu đưa ra yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 01 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm. Quá thời hạn này, mọi yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm sẽ không được xem xét. Hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết bồi thường  Phân loại hồ sơ: Tuỳ theo các loại sự kiện bảo hiểm xảy ra khác nhau, đại lý sẽ hướng dẫn khách hàng hoàn tất hồ sơ và gửi về công ty theo bảng phân loại hồ sơ như sau: Quyền lợi tử vong: Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Giấy chứng tử (bản chính/ sao y có thị thực) Giấy báo tử (bản chính) Giấy ra viện (bản chính) Tóm tắt bệnh án và các xét nghiệm liên quan (bản chính) Bảng kê chi tiết viện phí (bản chính) Hóa đơn viện phí (bản chính) Biên bản tai nạn (biên bản hiện trường, biên bản khám nghiệm tử thi,...)(bản chính) Tường trình tử vong (tử vong do đột tử, tai nạn,...) (bản chính) Quyết định tuyên bố tử vong của toà án khi khách hàng mất tích (bản chính/ sao y có thị thực) Bộ hợp đồng bảo hiểm (bản chính) Hộ khẩu xoá tên (sao y có thị thực) Giấy tờ chứng minh nhân thân của người thụ hưởng (sao y có thị thực) Bản trích lục giấy khai sinh người được bảo hiểm khi người được bảo hiểm < 18 tuổi Biên bản phân chia di sản (hợp đồng không có người thụ hưởng) Quyền lợi Thương tật: Đơn thông báo sự kiện bảo hiểm Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Giấy ra viện (bản chính) Tóm tắt bệnh án và các xét nghiệm liên quan (bản chính) Bảng kê chi tiết viện phí (bản chính) Hóa đơn viện phí (bản chính) Biên bản tai nạn (biên bản hiện trường, biên bản khám nghiệm tử thi,...) (bản chính) Bộ hợp đồng bảo hiểm (bản chính) Giấy tờ chứng minh nhân thân của người thụ hưởng (sao y có thị thực) Giấy khai sinh của người thụ hưởng bảo hiểm < 18 tuổi Kết quả giám định y khoa (bản chính) Quyết định công nhận giám hộ hợp pháp (người được bảo hiểm mất năng lực hành vi dân sự) Quyền lợi hỗ trợ nằm viện: Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Giấy ra viện (bản chính) Tóm tắt bệnh án và các xét nghiệm liên quan (bản chính) Bảng kê chi tiết viện phí (bản chính) Hóa đơn viện phí (bản chính) Biên bản tai nạn (nếu có) (bản chính) Bộ hợp đồng bảo hiểm (bản chính) Giấy tờ chứng minh nhân thân của người thụ hưởng (sao y có thị thực) Quyết định giám hộ hợp pháp của người đại diện khi người được bảo hiểm chưa đủ 18 (mười tám) tuổi. Giao nộp hồ sơ: Sau khi kê khai đầy đủ thông tin trong Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, người yêu cầu nộp đơn này cùng với toàn bộ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại quầy Trung tâm phục vụ khách hàng. Đối với hồ sơ đầy đủ và hợp lệ: sau khi nhận hồ sơ, nhân viên phục vụ khách hàng chuyển tất cả hồ sơ về Phòng bồi thường để tiến hành thẩm định.   Thời gian thẩm định và chi trả quyền lợi bảo hiểm Thời gian thẩm định: Sau khi nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, công ty sẽ nhanh chóng thẩm định và thông báo khách hàng kết quả thẩm định sớm nhất. Thời gian thẩm định hồ sơ căn cứ theo điều khoản hợp đồng, nếu quá thời hạn này và việc trì hoãn này do lỗi công ty, Công ty sẽ tính lãi trên tổng số tiền thanh toán bằng với lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Chi trả quyền lợi bảo hiểm: Người nhận quyền lợi bảo hiểm: Theo điều khoản hợp đồng và tuỳ vào loại quyền lợi bảo hiểm, Công ty sẽ thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo các trình tự như sau: Người thụ hưởng: nhận quyền lợi bảo hiểm theo chỉ định trên Đơn yêu cầu bảo hiểm. Người được bảo hiểm: nhận quyền lợi thương tật hoặc quyền lợi nằm viện. Người thụ hưởng tử vong cùng lúc hay trước người được bảo hiểm và bên mua bảo hiểm chưa chỉ định người thừa kế; dựa và văn bản phân chia di sản Công ty thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho người thừa kế hợp pháp của người được bảo hiểm. Phương thức thanh toán: Để thuận tiện cho người nhận quyền lợi bảo hiểm, Công ty linh hoạt thanh toán quyền lợi bảo hiểm qua các phương thức như sau: Thanh toán bằng tiền mặt: người nhận quyền lợi bảo hiểm mang bản chính Chứng minh nhân dân đến quầy chi tiền tại Trung tâm phục vụ khách hàng. Thanh toán qua uỷ nhiệm chi: trường hợp quý khách không thể đến các Trung tâm Dịch vụ khách hàng  để nhận quyền lợi và quý khách cũng chưa mở tài khoản, quý khách có thể yêu cầu nhận bằng giấy chứng minh nhân tại chi nhánh ngân hàng gần nhất.  Thanh toán qua chuyển khoản: dựa vào thông tin tài khoản của người nhận quyền lợi bảo hiểm và sau khi nhận Phiếu thanh toán đã được khách hàng ký tên và điền đầy đủ các chi tiết, Công ty chuyển khoản quyền lợi bảo hiểm theo yêu cầu của khách hàng. Uỷ quyền nhận quyền lợi bảo hiểm: Công ty bảo hiểm nhân thọ chấp nhận trường hợp này đối với phương thức thanh toán tiền mặt và chuyển khoản. Khi yêu cầu, người được uỷ quyền cung cấp Giấy uỷ quyền hợp lệ (có xác nhận chữ ký người ủy quyền và người được uỷ quyền của UBND phường/ quận) về Trung tâm phục vụ khách hàng.  CHÚNG TA LÀ NHỮNG ĐẠI LÝ BẢO HIỂM CHÂN CHÍNH ,CẦN PHẢI HƯỚNG DẪN                                        KHÁCH HÀNG THẬT ĐẬY ĐỦ VÀ NHIỆT TÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm