Nếu bạn đang tìm kiếm những cách đơn giản để cải tiến cuộc đời thì dưới đây là 27 điều bạn nên bắt đầu ngay. Bạn sẽ thấy mọi thứ tiến bộ và tuyệt vời hơn cả mức tưởng tượng

Kỹ năng sống: 27 việc nhân viên văn phòng nên làm mỗi ngày

1, Đặt kế hoạch ngày dựa trên vòng tròn năng lượng cơ thể: Mỗi người đều có một nhịp điệu sinh học khác nhau, và nguồn năng lượng có thể thay đổi mỗi ngày. Nếu bạn chú ý vào vòng tròn năng lượng và làm việc dựa trên cơ sở đó thì sẽ tối ưu hóa được hiệu suất và thời gian. Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi sau:
  • Khi nào bạn cảm thấy mình tràn đầy năng lượng nhất?
  • Thời gian nào bạn thấy mình làm việc tốt nhất
  • Bạn sẽ làm gì để sắp xếp nguồn năng lượng trong ngày?
2, Một giấc ngủ trưa ngắn: Nếu bạn nghĩ người ngủ ngày là lười biếng thì bạn nên nghĩ lại. Nhiều nghiên cứu chỉ rằng một giấc nghỉ trưa ngắn 20 phút khiến cơ thể, tâm trí của bạn thoải mái, do đó bạn sẽ làm việc năng suất hơn. Dưới đây là một vài đề nghị cho sự nghỉ ngơi của bạn: Hãy sắp xếp thời gian nghỉ tốt nhất như sau giờ ăn trưa; Đừng ngủ quá nhiều, chỉ cần 20 đến 40 phút chợp mắt…
3, Thức dậy đúng giờ: Thói quen dậy sớm vào một giờ cố định sẽ giúp bạn có một ngày khỏe mạnh và làm việc năng suất. Matt Galligan, CEO of Circa (một công ty Mỹ) rèn thói quen dậy sớm hàng ngày bằng kinh nghiệm rất đơn giản: Đặt chuông đồng hồ vào một giờ nhất định trong 30 ngày và tiếng chuông được đặt chế độ kêu đi kêu lại.
Kỹ năng sống: 27 việc nhân viên văn phòng nên làm mỗi ngày

Kỹ năng sống: 27 việc nhân viên văn phòng nên làm mỗi ngày

4, Uống nhiều nước: Nếu không có nước, chúng ta sẽ chết. 60% cơ thể bạn là nước. Uống đủ nước có thể giúp giảm cân, giảm đau khớp, đào thải chất độc và vi khuẩn, ngăn ngừa nhức đầu, làm sáng da, và cải thiện hiệu suất tổng thể. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm sau khi bạn thức dậy: uống ít nhất 500ml nước.
5, Tránh thức uống kích thích như cafe hoặc nước ngọt, nước có gas, đồ uống nhiều chất năng lượng: Có thể những đồ uống cung cấp năng lượng giúp bạn sảng khoải, tăng sức mạnh nhưng về lâu dài chúng có thể khiến bạn thêm mệt mỏi và có thể gây ra hậu quả có hại như tim đập nhanh, chóng mặt, và thậm chí co giật.
6, Không hút thuốc/ bỏ hút thuốc: Tác hại của việc hút thuốc lên sức khỏe đã quá rõ ràng. Hút thuốc sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư phổi gấp 10 lần so với người không hút thuốc
7, Sắp xếp, tổ chức lại cuộc đời bạn: Khi bạn chủ động sắp xếp lại cuộc sống của mình, bạn sẽ giảm căng thẳng, tăng cường sự tự tin tuyệt vời. Nó cũng cho phép bạn tập trung vào những điều thực sự quan trọng để tránh sự lộn xộn không cần thiết. kỹ năng bán hàng Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn luôn sắp xếp cuộc sống của mình
  • Viết ra những danh sách điều cần làm
  • Sắp xếp mọi thứ vào vị trí đúng
  • Dọn dẹp thường xuyên và chỉ giữ lại những gì bạn cần
  • Sử dụng màu sắc mã hóa
8, Ăn một bữa sáng nhiều protein: Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì thế bạn hãy đặc biệt chú ý một bữa sáng nhiều năng lượng
9, Mặc quần áo màu sắc rực rỡ: Một trong những cách dễ nhất để thay đổi tâm trạng của bạn và suy nghĩ đơn giản là thay đổi quần áo đang mặc với những màu sắc như đỏ, cam, vàng… Chắc chắn vũ hội màu sắc này sẽ làm tâm trạng bạn tốt hơn
10, Tập thể dục 20 phút sau khi thức dậy: Chạy bộ, đi bộ… là cách tốt nhất để đốt calo vào buổi sáng và bắt đầy một ngày mới nhiều năng lượng. đọc thêm tại mục kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
11, Ngủ đủ: Một giấc ngủ sâu và đủ giúp bạn có làn da đẹp, tăng trí nhớ, giảm cân, phục hồi năng lượng…
12, Tập trung 3 thử thách quan trọng nhất trong ngày: Ba điều quan trọng nhất trong ngày bạn cần làm để đạt những mục tiêu, thành tích trong công việc là gì? Hãy viết ra chúng vào tối trước khi đi ngủ và xem lại khi thức dậy. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào những thứ quan trọng mà không lãng phí thời gian vào những thứ vô bổ khác.
13, Quy luật 60/10Thiết lập một giờ tập trung vào các nhiệm vụ chính. Sau 60 phút là nghỉ ngơi trong 10 phút và làm điều gì đó để tái tiếp sinh lực cho bạn như đi dạo, gọi điện một người bạn tốt, hoặc có một tách trà.
14, Thiền và bày tỏ lòng biết ơn: Lòng biết ơn làm cho con người bền bỉ hơn, cải thiện sức khỏe và giảm căng thẳng. Arianna Huffington, người sáng lập ra tờ The Huffington Post, nói rằng một trong những điều tốt nhất và giá rẻ nhất để trở nên khỏe mạnh và hạnh phúc hơn là thông qua các bài tập chánh niệm như thiền định.
15, Sống có trách nhiệm: Tạo động lực và phân công trách nhiệm là hai chìa khóa quan trọng nhất để đạt được một mục tiêu. Hãy xây dựng những đối tác có trách nhiệm để hoàn thành công việc tốt nhất có thể
16, Đừng so sánh mình với người khác: Thay vì so sánh, bạn hãy tập trung năng lượng để trở thành hình mẫu tốt nhất của bản thân
17, Tránh xa những người tiêu cực: Cuộc đời quá ngắn ngủi để cuộc đời mình bị bủa vây bởi những người tiêu cực. Cách nhanh nhất để thay đổi cuộc đời bạn là thay đổi những người bạn đó, điều này trong tầm kiểm soát của bạn
18, Âm nhạc hoặc sự tĩnh lặng giúp tập trung: Những thanh âm dịu dàng của âm nhạc hoặc những âm thanh tự nhiên sẽ giúp bạn tập trung giải quyết những khó khăn của mình hoặc sáng tạo
19, Làm những thứ khó khăn hoặc kém hấp dẫn nhất đầu tiên: Bạn có xu hướng lựa chọn làm những việc dễ nhất đầu tiên. Nếu bạn có một dự án lớn khiến bạn có tâm trạng sợ hãi, bất an và luôn trì hoãn thì hãy tìm công việc khó khăn nhất để hoàn thành. Việc này sẽ khai thông tất cả những thứ còn lại
20, Viết ra mọi ý tưởng và chú thích rõ ràng để có thể luôn quay lại nghiền ngẫm
21, Đặt tiền lẻ trong một cái lọ: Một phần tư ở đây có vẻ không đáng kể, nhưng khi bạn thu thập và giữ nó ở một nơi, bạn sẽ thấy tiền ngày càng đầy lên. Đó là cách tiết kiệm hiệu quả
22, Viết chi phí của ngày hôm qua: Theo dõi chi phí của bạn là cách thông minh nhất để quản lý tài chính cá nhân của bạn. Viết tất cả mọi thứ bạn với số tiền bên cạnh sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc rất lớn vào thói quen chi tiêu của bạn. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy xu hướng chi tiêu của bạn và có thể dễ dàng quyết định nơi cắt giảm có thể được thực hiện để tiết kiệm tiền.
23, Chuẩn bị một bữa ăn, cà phê, hoặc ăn vặt vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tiết kiệm
24, Nói lời khẳng định, lạc quan – bạn hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng ăn nói của mình thông qua khoá học kỹ năng giao tiếp tại Academy.vn  
25, Nghe bài hát yêu thích của bạn: Thật ngạc nhiên là khi nghe bài hát yêu thích có thể làm cho tâm trí và cơ thể của bạn được thư giãn
26, Đọc 10% cuốn sách mỗi ngày: Đọc sách là một nhiệm vụ đơn giản mà có thể cung cấp cho bạn nhiều lợi ích. Đọc thường xuyên giúp bộ não của bạn được rèn luyện, cải thiện sự tập trung và làm chậm suy giảm trí nhớ. Sách còn nâng cao kiến thức chung, cải thiện kỹ năng tư duy phân tích và cho bạn cơ hội để học một cái gì đó mới chỉ trong một vài phút mỗi ngày.
27, Học một từ mới mỗi ngày: Mở rộng vốn từ vựng của bạn sẽ đi kèm với một loạt các lợi ích. Bạn sẽ cải thiện khả năng giao tiếp, cung cấp cho bộ não của bạn một “từ điển mini” và cải thiện sự tự tin của bạn trong các tình huống xã hội. Bạn có thể có học qua cuốn từ điển, hoặc những trang web học ngoại ngữ phong phú, hấp dẫn trên mạng.