K năng bán hàng: Làm sao đ thuyết phc khách hàng trong 30 giây?Bn đã biết cách đ thuyết phc khách hàng trong 30 giây ngn ngi? Hãy tham kho mt s bí quyết dưới đây đ bán hàng hiu qu hơn nhé.

1. Biết chính xáđích đến ca bn khi nói li chào hàng bán hàng

Lời chào hàng  của bạn cần trả lời được ba câu hỏi sau: Bạn là ai? Bạn làm gì? Bạn đang muốn đi đâu, hoặc bạn đang chờ đợi điều gì? Bạn cần biết chắc chắn những điều bạn muốn đạt được nếu không chẳng ai có thể giúp bạn đạt được mục đích.
McDonald khuyên bạn: “Hãy trình bày những thông tin trong sơ yếu lý lịch và hồ sơ cá nhân trên LinkedIn của bạn”. Nếu bạn thất nghiệp, hãy tập trung vào đích đến sắp tới của bạn và những điều bạn muốn làm.
Kỹ năng bán hàng: Làm sao để thuyết phục khách hàng trong 30 giây?

Kỹ năng bán hàng: Làm sao để thuyết phục khách hàng trong 30 giây?

 2. Gch đu dòng nhng ưđim ca công ty bn khi bán hàng

McDonald khuyên rằng, sau khi đã nghiên cứu sơ yếu lý lịch và hồ sơ LinkedIn, hãy viết ra 4 gạch đầu dòng giải thích lý do tại sao bạn tuyệt vời. Hãy thảo luận lịch sử công việc, nền tảng học vấn, các kỹ năng, thành tích và mục tiêu của bạn. Hãy bỏ đi những chi tiết không phù hợp trong thông điệp cốt lõi của bạn.  -> Tham khảo thêm: 7 cách chào hàng qua điện thoại hiệu quả
3. Hãy k vi h mt câu chuyn: Theo McDonald, mọi người đều thích các câu chuyện, vậy hãy kể cho họ một câu chuyện. Điều đó cũng khiến những người khác dễ nhớ ra bạn hơn.
Bậc thầy về phát triển bản thân Dale Carnegie đã chia sẻ trong cuốn sách “Public Speaking and Influencing Men in Business”: bộ não của chúng ta thực sự là những cỗ máy liên kết, nghĩa là chúng ta nhớ mọi thứ tốt hơn khi có một câu chuyện hoặc sự liên hệ với chủ đề. Nói cách khác, nếu bạn muốn mọi người nhớ mình, hãy kể cho họ một câu chuyện và đảm bảo đó là một câu chuyện hay.
4. Loi b nhng thut ng chuyên môn: Bạn cần giải thích được những việc bạn làm và bạn là ai theo cách lôi cuốn với hầu hết mọi người. Điều này có nghĩa là tránh các chữ viết tắt hoặc thuật ngữ mà người ngoài ngành không thể hiểu được.
McDonald cho rằng không đưa ra những ý kiến phức tạp là một nghệ thuật thực sự. Chiến lược hay là hãy tưởng tượng bạn đang giải thích những việc bạn làm cho bố mẹ bạn và sử dụng công thức tương tự cho lời chào hàng . Để bán hàng thành công, hãy đảm bảo rằng lời chào hàng của bạn chứa những thuật ngữ mà người không có chuyên môn cũng có thể hiểu được là yếu tố đặc biệt quan trọng với những người làm trong các lĩnh vực như kế toán, tài chính và công nghệ.
5. Hãy đm bo li chào hàng mi gi cuc trò chuyn:Sau khi kể câu chuyện của bạn, người nghe cần muốn nghe nhiều hơn nữa. Câu chuyện của bạn có đủ lôi cuốn để làm được điều này không? Nếu không, bạn cần thay đổi lời chào hàng của mình.-> Xem thêm: Khi nào nên mở lời chào hàng với khách hàng?
Video giới thiệu khóa học Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Academy.vn
6.T mình đt thi gian: Khi tập nói lời chào hàng, bạn nên tự đặt thời gian để đảm bả o bạn có thể kể câu chuyện của mình trong 30 giây. Nếu không thể, hãy cắt giảm các chi tiết và thử lại.
7. T quay video bn thân: Bạn cần biết mình trông như thế nào trong mắt những người khác khi đang kể câu chuyện của bạn. Bạn có thú vị không? Bạn có đáng tin không? Mọi người sẽ tự rút ra kết luận của chính họ khi lắng nghe bạn, vậy hãy đảm bảo bạn để lại ấn tượng tốt. Hãy thư giãn, hành động tự nhiên và thoải mái với câu chuyện của bạn.
8. Thc hành chào hàng vi bn bè và đng nghip:Sau khi đã viết ra câu chuyện của mình, hãy tập lời chào hàng trong thang máy với bạn bè và đồng nghiệp. Hãy yêu cầu họ cho bạn ý kiến phản hồi. Hãy hỏi họ bạn nên làm gì để làm tốt hơn. Tiếp tục tập và tinh chỉnh lời chào hàng cho tới khi bạn có thể nói to một cách tự nhiên và thuyết phục với người nghe.