Nếu bạn đã rất cố gắng nhưng công việc vẫn không có tiến triển, bản thân không tốt lên thì bạn đã mắc phải những sai lầm trên đường hướng đến mục tiêu.
Nếu bạn hiện đang “mắc kẹt” với các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu sức khỏe thì sau đây là những lý do vì sao mọi thứ không thể tiến triểnnhư mong đợi:
1. Bạn là người nghiện thông tin
Đọc quá nhiều mẹo tiếp thị không thể giúp thúc đẩy việc kinh doanh nếu như bạn không hành động. Đọc quá nhiều sách hướng dẫn mà không triển khai thì không có tác dụng.
Tìm kiếm nhiều mẹo ăn kiêng mà không làm theo lời khuyên thì phí phạm. Cứ tìm thêm thông tin rồi lại muốn thêm nữa là “sự do dự được ngụy trang”.
Quyết tâm hành động sẽ giảm khi chúng ta bị bao vây với hết sự chọn lựa này đến sự chọn lựa khác. Đây là một ví dụ điển hình của việc quá tải thông tin và sẽ dẫn đến sự mệt mỏi trong việc ra quyết định.
Bạn sẽ chẳng bao giờ được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng. Hãy bắt đầu với nơi bạn đang đứng, cái mà bạn biết và điều chỉnh trên đường bạn đi.
2. Bạn cho phép những người không phù hợp xuất hiện quanh bạn
Nguồn lực, khả năng là có hạn, bạn không phải là một người giỏi toàn diện, cũng không phải là “siêu nhân” và doanh nghiệp của bạn cũng không thể để đủ khả năng ôm đồm tất cả mọi công việc. Do đó, hãy chỉ tập trung tất cả vào những thứ mà bạn có khả năng và chắc chắn rằng doanh nghiệp của mình có thể làm tốt.
Bạn tạo nên môi trường của mình và môi trường đó đóng vai trò then chốt quyết định kết quả các mục tiêu của bạn. Nếu những người quây quanh bạn bi quan hay sợ hãi thì tư duy của bạn cũng bị ảnh hưởng theo. Những kiểu người như thế có thể “chất thêm” khó khăn lên mục tiêu kinh doanh và mục tiêu sống khỏe sống vui của bạn.
Nếu muốn đạt được mục tiêu của mình, bạn cần tránh xa những người tiêu cực, chỉ nên dành thời gian cho những ai biết khích lệ và tạo cảm hứng.
3. Cho phép mạng xã hội lôi kéo bạn vào “trò so sánh”
Đăng nhập vào Facebook và nhận thấy ai đó đang trở nên thon gọn rất nhanh hay có được một thu nhập ấn tượng. Mạng xã hội là một món quà và đồng thời là một “lời nguyền rủa” trong thế giới siêu kết nối của chúng ta. Nó có thể tạo cảm hứng nhưng cũng có thể làm chúng ta “xẹp xuống như quả bóng xì hơi” nếu chúng ta bắt đầu so sánh.
So sánh hành trình và sự tiến bộ của bạn với ai đó là điều khá hấp dẫn nhưng tốt nhất nên cưỡng lại ham muốn này. Mỗi một hành trình là chuyện rất cá nhân và có lộ trình của riêng nó.
Sự nguy hiểm của trò so sánh với người khác là ta chỉ thấy bản cuối mà không thấy các bản nháp. Hãy đặt ra các mục tiêu cho riêng bạn và tập trung vào hành trình của mình.
4. Bạn chơi trò chờ đợi
Chúng ta đều biết rằng cuộc đời mình giống như một chiếc đồng hồ sẽ có lúc ngừng chạy và chúng ta cần tối ưu hóa mỗi ngày theo khả năng tốt nhất của mình.
Không có cái gọi là “thời khắc hoàn hảo” để bắt đầu. Hôm nay chính là ngày hoàn hảo để bắt đầu trở thành một người sống vui khỏe hơn và theo đuổi một kế hoạch kinh doanh mơ ước. Thế giới này tưởng thưởng những ai dám hành động từ sự chưa hoàn hảo, mà không phải là những ai lên kế hoạch và chờ đợi sự hoàn hảo.
5. Bạn đánh đồng sự bận rộn với việc đạt năng suất cao
Khi chúng ta đang hướng tới một mục tiêu, có những lúc chúng ta thường đánh đồng lượng thời gian mà mình dành cho dự án với kết quả mà mình mong đợi.
Nếu bạn nghĩ chỉ cần cố gắng chăm chỉ làm việc, thành công sẽ tới thì điều đó là hoàn toàn sai lầm. Kết quả quyết định bởi cái cách mà bạn làm việc. Làm tất cả mọi thứ, bạn chỉ có thể kiếm được một vài đồng xu dựa trên sự chăm chỉ của mình mà không thể nhận ra những hậu quả vô hình của sự mất mát. Do vậy, bạn chỉ nên làm những gì có thể làm tốt nhất và hướng đến mục tiêu của mình, còn tất cả những việc kém quan trọng hơn thì hãy thuê ngoài để dành thời gian tập trung vào những gì có thể mang lại cho bạn giá trị cao nhất.
Nhưng việc có được sức khỏe tốt và xây dựng một công việc kinh doanh thành công liên quan đến chất lượng chứ không phải số lượng. Đạt được mục tiêu kinh doanh và mục tiêu sức khỏe yêu cầu sự nỗ lực và thời gian; nhưng quan trọng nhất, chúng ta cần chiến lược đúng cùng với hành động có mục đích.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét