LÀM GIÀU BẰNG KINH DOANH NƯỚC HOA – BẠN MUỐN THỬ?
Là một dòng sản phẩm xa xỉ, việc kinh doanh nước hoa mặc dù dễ nhưng không hề đơn giản.
Lịch sử ra đời của nước hoa xuất phát từ những cách ủ hoa, tắm để lưu hương. Cho đến nay, với sự phát triển của công nghệ, hóa chất, mỹ phẩm, nước hoa đã trở thành một mặt hàng khá phổ biến. Đi cùng những bộ vest sang trọng, những chiếc đầm thời trang, vai trò tạo nên tính lịch lãm và sang trọng của nước hoa không thể nào phù nhận. Cũng chính lý do này, các ý tưởng và kinh doanh nước hoa đã không ngừng lớn mạnh.
Kinh doanh nước hoa khởi đầu không hề dễ
Với việc có hàng vô số mẫu mã, kiểu dáng và quan trọng nhất là mùi hương, thật khó để khách hàng quyết định đâu là loại phù hợp với mình. Chính vì vậy việc khởi nghiệp kinh doanh nước hoa ngay từ đầu sẽ rất khó trong khâu tìm kiếm khách hàng. Để thực sự là khách hàng trung thành, bạn phải tìm cách tạo nên chỗ đứng trong lòng khách hàng thông qua thương hiệu và chất lượng.
Thêm vào đó, với yêu cầu là một mặt hàng xa xỉ, có những sản phẩm giá từ vai trăm đến vài triệu, vài chục triệu, bạn buộc phải bỏ ra một số vốn khá lớn. Không chỉ phải đầu tư vào sản phẩm, bạn còn phải đầu tư một cách công phu về vị trí cửa hàng, mặt bằng, trang trí cửa hàng…Và việc đầu tư khá nhiều này buộc bạn phải chấp nhận một rủi ro cao hơn. Nếu khách hàng không tới cửa hàng nhiều, doanh thu không như kì vọng, không thể bù đắp chi phí, rất có thể bạn sẽ sớm phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.
Tuy vậy, nó lại thật sự không khó
Hầu hết mọi người, khi bước chân vào ngành kinh doanh nước hoa phải hiểu một số nguyên tắc quan trọng nhất đó là xây dựng uy tín người bán và xác lập niềm tin khách hàng.
Đây được xem là hai yếu tố cố hữu quan trọng nhất không trong kinh doanh, không chỉ riêng đối với ngành kinh doanh nước hoa. Chính vì giá trị thực, cũng như đẳng cấp mà nước hoa đòi hỏi cao sự trung thực, uy tín của người bán. Đôi lúc khách hàng không thể phân biệt thực sự đâu là thật, và đâu là một loại nước hoa nhái. Chính vì vậy, uy tín của người bán sẽ tạo niềm tin nơi khách hàng. Bằng việc này, người kinh doanh nước hoa sẽ duy trì được những mối quan hệ lâu dài. Sự tin tưởng làm nên giá trị. Thành công đôi lúc chỉ đến từ những việc nhỏ nhặt. Không chỉ đơn giản là giá rẻ hay là thái độ. Chất lượng chính là chìa khóa của rất nhiều, rất nhiều thành công.
Không dễ để khởi nghiệp kinh doanh, và càng không dễ với những mặt hàng xa xỉ phẩm. Nhưng không có gì là không thể khi chúng ta dám đặt chân vào những miền đất nhiều tiềm năng.
Lịch sử ra đời của nước hoa xuất phát từ những cách ủ hoa, tắm để lưu hương. Cho đến nay, với sự phát triển của công nghệ, hóa chất, mỹ phẩm, nước hoa đã trở thành một mặt hàng khá phổ biến. Đi cùng những bộ vest sang trọng, những chiếc đầm thời trang, vai trò tạo nên tính lịch lãm và sang trọng của nước hoa không thể nào phù nhận. Cũng chính lý do này, các ý tưởng và kinh doanh nước hoa đã không ngừng lớn mạnh.
Kinh doanh nước hoa khởi đầu không hề dễ
Với việc có hàng vô số mẫu mã, kiểu dáng và quan trọng nhất là mùi hương, thật khó để khách hàng quyết định đâu là loại phù hợp với mình. Chính vì vậy việc khởi nghiệp kinh doanh nước hoa ngay từ đầu sẽ rất khó trong khâu tìm kiếm khách hàng. Để thực sự là khách hàng trung thành, bạn phải tìm cách tạo nên chỗ đứng trong lòng khách hàng thông qua thương hiệu và chất lượng.
Thêm vào đó, với yêu cầu là một mặt hàng xa xỉ, có những sản phẩm giá từ vai trăm đến vài triệu, vài chục triệu, bạn buộc phải bỏ ra một số vốn khá lớn. Không chỉ phải đầu tư vào sản phẩm, bạn còn phải đầu tư một cách công phu về vị trí cửa hàng, mặt bằng, trang trí cửa hàng…Và việc đầu tư khá nhiều này buộc bạn phải chấp nhận một rủi ro cao hơn. Nếu khách hàng không tới cửa hàng nhiều, doanh thu không như kì vọng, không thể bù đắp chi phí, rất có thể bạn sẽ sớm phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.
Tuy vậy, nó lại thật sự không khó
Hầu hết mọi người, khi bước chân vào ngành kinh doanh nước hoa phải hiểu một số nguyên tắc quan trọng nhất đó là xây dựng uy tín người bán và xác lập niềm tin khách hàng.
Đây được xem là hai yếu tố cố hữu quan trọng nhất không trong kinh doanh, không chỉ riêng đối với ngành kinh doanh nước hoa. Chính vì giá trị thực, cũng như đẳng cấp mà nước hoa đòi hỏi cao sự trung thực, uy tín của người bán. Đôi lúc khách hàng không thể phân biệt thực sự đâu là thật, và đâu là một loại nước hoa nhái. Chính vì vậy, uy tín của người bán sẽ tạo niềm tin nơi khách hàng. Bằng việc này, người kinh doanh nước hoa sẽ duy trì được những mối quan hệ lâu dài. Sự tin tưởng làm nên giá trị. Thành công đôi lúc chỉ đến từ những việc nhỏ nhặt. Không chỉ đơn giản là giá rẻ hay là thái độ. Chất lượng chính là chìa khóa của rất nhiều, rất nhiều thành công.
Không dễ để khởi nghiệp kinh doanh, và càng không dễ với những mặt hàng xa xỉ phẩm. Nhưng không có gì là không thể khi chúng ta dám đặt chân vào những miền đất nhiều tiềm năng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét