Sản phẩm của công ty tôi mới là "trùm", mới là số 1 !!!
Công ty tôi là số 1, người Việt xài hàng Việt công ty Việt chứ công ty nước ngoài bọn nó bỏ về nước thì sao ??
Trước mặt tôi, bạn không thể vỗ ngực tự tin mà khẳng định rằng: sản phẩm bên công ty bạn là tốt nhất thị trường Việt Nam. Trong khi tôi cũng là Tư vấn bảo hiểm.
Kinh nghiệm chưa dày, nhưng tôi khẳng định không một công ty nào mà ở đó sản phẩm chỉ có ưu điểm mà không vấp phải hạn chế. Khiếm khuyết càng nhiều khi so sánh dòng sản phẩm các hãng với nhau.
Để hoạt động bền vững tại thị trường Việt Nam, cùng sự cạnh tranh gay gắt của hàng chục công ty BHNT và để có chỗ đứng trên thị trường thì mỗi công ty đều tung ra những sản phẩm và điều khoản nổi bậc - đây là vũ khí sắc bén, công cụ để triệt hạ đối thủ trong bối cảnh cạnh tranh trong sạch và bình đẳng.
Không có sản phẩm nhân thọ nào là hoàn hảo, toàn năng. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển. Do vậy, giữa các công ty không chấp nhận thua kém nhau về sản phẩm, không chấp nhận là "em út trong nhà", càng không chấp nhận thị phần ít ỏi. Thị trường Việt Nam, chỉ mới gần 10% dân số có BHNT, đây là cái bánh béo bở cần giành giật. Do vậy,
CẢI TIẾN SẢN PHẨM HAY LÀ CHẾT ?
Hãy đặt tất cả sản phẩm của từng công ty BHNT lên bàn cân, ta sẽ dễ dàng nhận thấy:
- Công ty B... :
+ Điểm mạnh: chủ lực là sản phẩm phi nhân thọ; chiến lược giá rẻ do vậy thị phần lớn, phù hợp với túi tiền của người dân Việt Nam; Chấp nhận bệnh lý tồn tại trước đó,...
+ Hạn chế: Không có giá trị hoàn lại. Có thẻ Health Care nhưng hạn mức thấp - tối đa 3 triệu đồng/ngày,...
- Công ty Ch... :
+ Điểm mạnh: Số tiền bảo hiểm cao trong khi phí bảo hiểm thấp; Hỗ trợ 300.000đ/ngày nằm viện (không phân biệt nằm viện do bệnh hay do tai nạn); Giá trị hoàn lại lớn; Giải quýêt Quỳên lợi bảo hiểm nhanh chóng kịp thời,...
+ Hạn chế: Chủ yếu là tiết kiệm, chưa bảo vệ nhiều; khách hàng chỉ được bảo hiểm trong những trường hợp nghiêm trọng; Chưa có thẻ Health Care,...
- Công ty D... :
+ Điểm mạnh: Có công ty mẹ là quốc gia thân thiện, được người Việt Nam tin yêu; sản phẩm bảo sung đa dạng và toàn diện; thẻ Health Care với hạn mức cao và bao quát.
+ Hạn chế: Hỗ trợ 100.000đồng/ngày nằm viện (chỉ do tai nạn); dễ bị từ chối/tăng phí/loại trừ bảo hiểm những khách hàng có trở ngại về sức khoẻ (trong khi công ty khác vẫn chấp nhận bảo hiểm),...
.................
Bạn thấy đó, tư vấn viên cần phải có cái nhìn khách quan, chính xác & đánh giá công bằng giữa các công ty với nhau; có sự hiểu biết dồi dào về sản phẩm; cần phải làm hồ sơ chi trả QLBH nội trú, ngoại trú cho khách hàng thật nhiều; hãy thử một lần là bệnh nhân để trải nghiệm sản phẩm dịch vụ; hãy bán cho chính mình một hợp đồng bảo hiểm, cái mà hàng ngày bạn đi thuyết phục khách hàng.
Phận là người đi tư vấn mà không am tường sản phẩm thì cũng như đứa trẻ tập bơi mà không có áo phao. Khi đó, mọi lời lẽ khi tư vấn đều là lý luận suông.
Và đừng bao giờ dùng những lời lẽ để triệt hạ đồng nghiệp, chê bai sản phẩm của công ty khác.
Hãy tôn trọng cái nghề tư vấn bảo hiểm !
Bài viết mang quan điểm cá nhân.
Nguồn : FB Tran Cong Luc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét