chia sẻ

Ứng dụng mạng xã hội trong nghề tư vấn bảo hiểm


TELESALES / NHẮN TIN FACEBOOK / ZALO HIỆU QUẢ

Sau đây, xin được phép chia sẻ một vài kinh nghiệm nho nhỏ để tạo nguồn tư liệu  cho các anh (chị) để sử dụng  kênh tư vấn bằng điện thoại, nhắn tin hiệu quả nhất.

Từ ánh mắt đến trái tim => Từ trái tim đến túi tiền...

Cho dù là những bậc thầy như Umberto A. (Bert) Palo, Chie Shibata, Francis Hùng... đều có một điểm chung là luôn nhắc chúng ta phải tìm mọi cách tiếp xúc khách hàng tiềm năng - trực tiếp, mặt đối mặt...

Tất cả là "ảo" nếu không gặp được mặt để có thể cảm nhận ánh mắt, nụ cười, cúi đầu, không tập trung lắng nghe... và nhiều biểu cảm khác của khách hàng.
Luật trung bình, "việc gì làm với số lần càng nhiều thì càng đạt hiệu quả cao". 
"Ví dụ: Lấy đồng xu tung lên 10 lần thì lần sấp và ngửa chênh lênh lệch khá lớn, nhưng nếu chúng ta tung lên 100 lần thì sấp và ngửa gần như có sự cân bằng. 

Trong nghề TVBH, bạn càng ĐI TƯ VẤN NHIỀU, KIÊN TRÌ VÀ BỀN BỈ THÌ CÀNG CÓ THỂ KÝ ĐƯỢC NHIỀU HỢP ĐỒNG... Sau những câu trả lời "không" là những câu trả lời "có".". (Theo ý tưởng của thầy Umberto A. Bert (Palo)).

Như vậy, LUẬT TRUNG BÌNH sẽ công bằng với mọi chúng ta, gieo thì sẽ gặt. Bị từ chối càng nhiều, chúng ta càng nhiều hợp đồng.

Xin đừng sốt ruột vì những vấn đề chẳng liên quan gì đến tư vấn qua điện thoại, Facebook hay Zalo. Sẽ có liên quan, nếu chúng ta biết được rằng việc tư vấn qua điện thoại sẽ thiếu hiệu quả, gây phiền hà vì xét cho cùng, việc tư vấn trực tiếp vẫn là kênh đối mặt tuyệt vời nhất!

Bài viết này muốn góp phần chia sẻ những ý tưởng bằng kinh nghiệm trong việc CHỐT HẸN, giúp cho chúng ta có những cuộc hẹn với khách hàng. Đây chính là CHỦ ĐIỂM mà tôi dành thời giờ chia sẻ.

✴Sau khi chào, thăm hỏi...  
✴Không nói về BH.
✴Ngỏ lời thăm hỏi ý kiến.
✴Khẳng định không làm phiền với thời gian ngắn.
✴Khơi gợi lợi ích cho cả 2 bên (chứ không phải lợi ích đơn phương của họ, tạo sự nghi ngờ).
✴Không nài nỉ, nói chuyện 2 chiều ( chứ không phải là độc thoại). 

1. Khách hàng có mối quan hệ: 

✔ Mẫu thoại 1: Vừa rồi, trên Facebook, anh có những bức hình rất đẹp cùng gia đình. Anh thích nhất là cái kiểu anh tạo hình trái tim, cũng rất thích nụ cười trong trẻo, đáng yêu của bé Giang khi tạo dáng. Em tính ngày mai, em đến nhà anh chơi, chắc là mai anh rảnh ạ? (ĐỪNG HỎI RẢNH KHÔNG?)
✔ Mẫu thoại 2: Bé An dạo này chắc là lớn lắm rồi anh nhỉ? Em có một món quà, gấu bông anh ạ! Vậy chiều nay, em ghé nhà chơi , anh có nhà chứ?
✔ Mẫu thoại 3: Anh vẫn thường có thói quen uống cà phê sáng chứ? Em thích cách mà anh thưởng thức cà phê. Thực ra, nhờ anh mà em hiểu được cà phê vị, cà phê hương và ly cà phê đặc sánh không đá uống vào buổi sáng trong không gian thoáng, yên tĩnh. Sáng mai,thằng em mời anh ly cà phê sau 2 tháng không gặp. Được chứ ạ!

2. Khách hàng chưa quen:

✔Mẫu 1: Chào anh(chị)! Hiện Công ty em chuyên về các giải pháp tài chính đang có những thăm hỏi ý kiến khách hàng về những phản ánh để ghi nhận theo nguyên tắc khách hàng là trên hết. Vậy, anh có thể cho em gặp độ 10 phút để phỏng vấn ý kiến của anh và gửi quà tặng cùng các thông tin cụ thể về Công ty anh nhỉ?
✔Mẫu 2: Chào anh (chị)! Em được biết anh qua sự giới thiệu của thím Thanh trong việc trao đổi một số thông tin cần thiết trong lợi ích về sức khỏe. Dĩ nhiên, với thời gian rất ngắn vào sáng ngày mai hoặc chiều ngày thứ 7, tại nhà anh để chi tiết hơn!
✔ Mẫu 3: Tình cờ, em biết đến anh trên một tờ báo về quy trình sản xuất rau sạch. Em muốn học hỏi và mong có cơ hội hợp tác. (Dẫn dắt tiếp chộc nói chuyện và chốt hẹn)
✔Mẫu 4: Được sự giới thiệu của cô Thúy - giáo viên trường mầm non con anh đang học, em xin ý kiến để gặp anh liên quan đến giải pháp tài chính giáo dục cho con. Trong khoảng 15 phút tại nhà anh, anh sẵn lòng anh nhé!
✔Mẫu 5: Anh cho em vài phút để trao đổi ngắn nhé!
Em đang làm nhân viên  về tài chính, tên... , hỏi ý kiến anh để gặp tại nhà với một số vấn đề quan trọng liên quan đến hoạch định tài chính cá nhân. Anh sẵn lòng ạ!
Thưa anh (chị) TVV, không có văn mẫu, chỉ là đưa ví dụ minh họa cho cách tiếp cận khó từ chối gặp mặt để tạo dựng nhu cầu BHNT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm