Làm thế nào để bán được hàng?
Đó là câu hỏi nóng bỏng hàng đầu đối với giới sales bất động sản, và có lẽ nóng bỏng luôn với tất cả các ngành khác, right?
Trước hết hãy điểm qua những “chiêu” bẩn của các anh/chị môi giới chịu đấm ăn xôi:
1. Giựt khách hàng ngay tại sự kiện:
Để có được một khách hàng VIP đó là bao công sức, mồ hôi, nước mắt của những broker chân chính, họ phải suy nghĩ nhiều cách, tìm nhiều nguồn:SEO web, cellphone data khách hàng, quan hệ group này group kia, cà phê thậm chí phải nhét vào người hàng lít beer đắng....ấy thế mà nhiều broker “bẩn” nẫng tay trên ngay khi khách hàng tham gia sự kiện bán hàng bằng cách: đóng giả người của chủ đầu tư, người của ban tổ chức sự kiện, xin số để “check-in” ngay trong thang máy, trước mặt khách hàng và thậm chí trước mặt broker chân chính kia.
2. Điệp viên không không nhục:
Một số khách quan tâm dự án của các tập đoàn lớn như Vinhome central park, Vinpearl Phú Quốc của Vingroup...họ đều thuộc tầng lớp trung lưu trở lên. Những khách này một khi đã đến sự kiện mở bán thì có dăm anh đẹp trai, dăm cô đẹp gái...theo bám. Họ đeo bám khách từ trên hội trường sự kiện, bám xuống nơi lấy xe ô tô, bám theo đến quán cà phê (khách mà vô coffee thì có cơ hội đưa card visit và...quyến rũ) và theo về đến tận nhà, thậm chí hôm sau các điệp viên đã trồng cây si lúc 6h sáng trước nhà khách.
3. Cắt máu:
Sau khi broker “bẩn” sử dụng chiêu 1 và 2 như trên, họ sẽ thực hiện tiếp chiêu thứ 3: cắt máu. Một số môi giới sẵn sàng chiết khấu lại cho khách hàng phần lớn hoa hồng mình được nhận, thậm chí chiết khấu luôn 100% chỉ để lấy doanh số: Anh/chị mua của em đi, em chiết khấu lại 2-3% (con số vài trăm triệu cho bất động sản cao cấp là một con số lớn, đại gia rởm mà tính toán thì họ sẽ tiết kiệm được thêm vài trăm nếu mua của broker bẩn)
Các bạn đang theo nghề môi giới bất động sản thân mến
Phí môi giới là thành quả, là công sức xứng đáng của một broker chân chính: đó là cái giá khách hàng trả cho sự chuyên nghiệp, sự tận tụy phục vụ khách hàng từ lúc tư vấn sản phẩm, tư vấn chủ đầu tư, tư vấn pháp lý, chọn sản phẩm, hỗ trợ làm hợp đồng cho đến các khâu hậu mua bán như giới thiệu khách cho thuê, quản lý căn hộ trong trường hợp khách không có người thân tại khu vực mua,đại diện khách xử lý các vấn đề điện, nước, nhà cửa cần bảo trì, sửa chữa, đăng ký tạm vắng tạm trú...bảo đảm đầu ra cho khách trong trường hợp khách muốn bán lại, đặc biệt khách không cần phải lo lắng các khâu thủ tục mua bán công chứng, mọt thứ đều được một broker chuyên nghiệp chuẩn bị một cách chu đáo, nhanh gọn. Thời gian của các đại gia luôn là vàng bạc.
Tôi nhớ năm 2011 tôi có quen các đại gia, tôi phục vụ họ bằng thương hiệu, bằng uy tín và nghiễm nhiên các sản phẩm của họ chỉ giao cho tôi giao dịch, phí trả rất sòng phẳng và hào phóng. Các broker bẩn không có cửa để cạnh tranh đâu, đơn giản những đại gia chân chính họ không tiếc gì vài % hoa hồng mà họ sẽ còn hào phóng cho thêm. Những khách VIP như thế mới xứng đáng cho một broker chuyên nghiệp phục vụ bằng tất cả cái tâm của mình.
Các bạn đừng sợ và đừng bỏ cuộc trước mớ hỗn loạn của cộng đồng môi giới. Thời đại hôm nay, môi giới càng có tâm, càng chuyên nghiệp, có thương hiệu cá nhân thì không phải nhiều. Nhưng nếu chúng ta phấn đấu lọt vào trong nhóm của họ thì xung quanh bạn là các khách hàng VIP, họ là các đại gia thực thụ và chân chính.
Sau đây là một số chia sẻ “sạch” để các bạn hướng đến trở thành một Broker sạch:
1. Phong thái:
- Bạn nên soi gương lại mình, và thử cười xem. Nếu khuôn mặt không có thần sắc, nụ cười chưa tươi thì rõ ràng bạn đang thiếu sức sống. Khách hàng luôn luôn thích những người đầy năng lượng, vui vẻ, broker phải như một thần tài mang đến vận may cho khách.
- Ánh mắt: Ánh mắt của bạn có trong trẻo và đáng tin cậy không? đôi mắt đầy tham lam và tính toán chắc chắn sẽ không yên vị một chỗ đâu, liếng thoắng lung tung.
- Ăn vận: Bạn không thể mặc lùi xùi mà khách hàng tin tưởng được, thử search trên facebook 5 best seller của của một dự án (ví dụ dự án của Vin) và ngẫm lại xem, họ sạch đẹp, thơm tho, lung linh như ca sỹ vậy, right?
2. Kênh cá nhân: hầu hết các best seller đều có trang web cá nhân, các bạn trẻ 9x, 10x ngày càng có cơ hội kiếm tiền nhanh hơn, nhiều hơn thế hệ 7X 8x (thê hệ 7X, 8x chung tôi chủ yếu tìm khách qua mối quan hệ, các kênh truyền thống báo giấy, báo mạng muabannhadat, batdongsandat.com, raovat, trực dự án...), các bạn giỏi SEO, giỏi digital marketing, giỏi các công cụ facebook, youtube...khách hàng qua các kênh này rất hiệu quả. Đây sẽ là xu hướng mới của broker hiện đại, năm 2015 best seller dự án V kiếm được 10 tỷ đồng. Con số này bỏ xa các best seller thế hệ cũ xài phương pháp cũ.
3. Cho đi để nhận lại: Một xu hướng mới là các broker trở thành các diễn giả, trainner, tập hợp các cộng tác viên và training dự án. Chính hành động này đã tạo ra những “công ty” có hàng trăm thậm chí hàng ngàn nhân viên không cần trả lương. Nghiễm nhiên doanh thu từ các cộng tác viên sẽ là con số không nhỏ cho các broker có khả năng làm diễn giả. Để đạt được cấp độ này, các broker phải có kiến thức uyên thâm, nắm các công cụ bán hàng hiện đại và có khiếu chia sẻ.
4. Tham gia cộng đồng doanh nhân: Nếu chúng ta không bước chân vào cộng đồng doanh nhân, không là thành viên của họ, điều đó tương đồng với việc chúng ta khước từ những cơ hội học hỏi, mở rộng mối quan hệ và trở thành họ một lúc nào đó. Câu nói Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng vẫn đúng trong quan điểm này. Đã bao lâu rồi bạn không mời một ‘người bạn đại gia’ đi caphe, đi ăn trưa? Ngày sinh nhật của họ bạn có nhớ? không gặp họ thì làm sao họ chia sẻ cho chúng ta những cơ hội họ đang thấy, những người bạn họ quen biết? Đừng để mối qua hệ của chúng ta ngày càng teo tóp.
5. Học hỏi không ngừng để kiến thức uyên thâm: Tôi có cậu em chỉ 1 năm bước chân vào bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đã vô cùng tiến bộ, anh chàng không ngừng học hỏi, nghiên cứu các xu thế mới như SEO, digital markeitng..., tham gia các câu lạc bộ bất động sản, các hội nghị, các buổi mở bán, giao lưu với các cao thủ, tìm gặp những người thành đạt...
6. Không chạy theo đám đông: Mỗi người nên có một định hướng riêng, thị trường thì sôi động, dự án tràn lan, cơ hội kiếm tiền chưa bao giờ lại nhiều như 2016, Năm 2015 có một công ty đã không chạy theo đám đông, dám dấn thân thị trường Phú Quốc và bây giờ anh ta là người kiếm tiền nhiều nhất năm 2015. Bây giờ, ngay tại cảng Bason những đàn cá lại ùa về, đông đúc, kín nghẹt, sẽ có những con no nê, những con đói khổ. Chúng ta sẽ là con cá no nê hay đói khổ? Nếu chưa trả lời được, chưa xác thực được niềm tin thì rõ ràng chúng ta đang hành động theo trào lưu, liệu có vinh hoa sau trận ngụp lặn cùng đám broker bẩn? Trên thị trường có những thương hiệu đã xác định và giữ vững hướng đi riêng, như Linh Le chuyên về nhà phố HCM, Trainer Phan Công Chánh - tư vấn đầu tư bất động sản cá nhân, Phạm Nhật Chuyên gia SEO- google - sử dụng công nghệ và thương hiệu cá nhân thông qua web. Tran Khanh Quang bác sỹ/ chuyên gia phân tích bất động sản với những bài viết lột tả sự chân thật đến trần trụi. Minh Trần trainer của cộng đồng cộng tác viên dòng nghỉ dưỡng với những bài chia sẻ kiến thức rất tâm huyết.
Những tuyệt chiêu như trên cam đoan với các bạn không broker “bẩn” nào đủ đẳng cấp để có và có thể cướp khách được từ bạn, đó là đẳng cấp ăn vào máu của một cái tâm, cái tầm và của sự tử tế.
PS: sưu tầm.
PS: sưu tầm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét