KHI BÁN 1 BẤT ĐỘNG SẢN Ế ẨM QUÁ, CHUYÊN VIÊN MÔI GIỚI SẼ LÀM NHƯ SAU
➤ Trước khi viết lại một mẩu quảng cáo mới và chi hàng chục triệu để chạy trên các kênh truyền thông, chuyên gia khuyên bạn hãy bình tĩnh xem lại coi đã làm đủ 9 bước này chưa:
1. NGHIÊN CỨU thật kỹ ngôi BĐS đó để có cái nhìn khách quan và thấu đáo nhất về những đặc điểm vốn có để tận dụng cho việc bán. Cần nhớ rằng, bất kì BĐS nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu, quan trọng là phù hợp với khách hàng của bạn. Người này có thể chuộng nhà mặt tiền vì nó có giá trị thương mại nhưng người khác lại không thích vì tiếng ồn giao thông và nhiều bụi. Mua nhà ở chung cư tầng thấp có thể bị hạn chế về view nhưng đối với người già lại dễ di chuyển và thoát hiểm khi có sự cố (mất điện, cháy nổ). Vì vậy, hãy nghiên cứu, tư duy, và đừng cố bán một ngôi BĐS cho tất cả mọi người.
2. Sau khi nghiên cứu, hãy xác định lại KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU cho từng sản phẩm BĐS để có nội dung chào bán phù hợp. Nghĩ xem nhà hẻm cụt thì bán cho ai? Ai sẽ thích sự yên tĩnh? Liệu những người hơi lớn tuổi hoặc làm việc đầu óc có yêu thích không gian đó để nghỉ ngơi hoặc sáng tạo? Căn biệt thự thì bán cho ai? Có lẽ nào một đôi vợ chồng trẻ sẽ đủ tiền mua? Nhắc lại, hãy vận dụng tư duy của bạn để thu hẹp đối tượng mà bạn đang nhắm đến, bán đúng cái cho đúng người.
3. Chăm chút cho HÌNH ẢNH quảng cáo. 60-70% tin quảng cáo trên thị trường không hề có tấm hình nào đi kèm hoặc chết người hơn là dùng hình minh họa (không phải ảnh nhà thật). Có thể ý định ban đầu của bạn chỉ là chọn trên mạng một tấm hình long lanh để thu hút nhưng điều này có thể khiến khách hàng thất vọng khi đi xem nhà thực tế và thấy rằng nhà thật không hoàn hảo như họ đã (bị ép) nghĩ. 99% các cuộc giao dịch như vậy sẽ chẳng đi đến đâu vì họ đã mất sự tin tưởng vào bạn. Đừng “khôn” hơn khách hàng của bạn và hãy chăm chút cho hình ảnh căn nhà để giúp khách hàng hình dung tốt hơn về nơi mà họ sẽ ở.
4. Làm cho TIÊU ĐỀ hấp dẫn. Đẩy những điểm mạnh lên tiêu đề để tạo ra sự cuốn hút với khách hàng mục tiêu. Tiêu đề hấp dẫn cũng như lưỡi câu vậy. Một tiêu đề hay sẽ vừa cung cấp được thông tin “đắt” mà vẫn đủ thú vị, mang tính thúc đẩy. Đây là chỗ thể hiện được sự sáng tạo đặc biệt của các bạn. Hãy so sánh giữa 2 mẫu quảng cáo: “Sở hữu ngay biệt thự khủng ở tâm xanh Tp.HCM!” và “Mở bán biệt thự ở trung tâm Tp.HCM”. Cái nào sẽ khiến bạn muốn đọc tiếp hơn?
5. TẶNG QUÀ cho khách hàng. Cần nhớ ai cũng thích quà tặng. Đây là nguyên lý chưa bao giờ sai và luôn luôn đúng. Ngay cả khi bạn bán một căn nhà bình thường bạn vẫn có thể khuyến mãi cho khách một bộ bàn ghế hay gói sơn sửa căn nhà. Nếu là một ngôi BĐS lớn hơn bạn có thể tặng gói nội thất phòng khách trọn bộ. Hoặc nếu bạn bán một mảnh đất bạn có thể là người giúp khách hàng đi xin giấy phép xây dựng. Chưa có một người bán hàng nào thành công mà không có tư duy nghĩ cho khách hàng.
--
--
✔ 5 trong số 9 bí quyết độc quyền mà chuyên gia BĐS Phan Công Chánh Trainer phát triển đã được tiết lộ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét