Như các bạn đã biết, ngày nay ngày càng có nhiều nhân viên văn phòng bỏ việc công ty để ra làm kinh doanh riêng. Họ chán ghét cái cảnh sáng đến công ty làm việc rồi hết giờ làm việc về nhà trong tình trạng tắc đường kẹt cứng như ở nước ta hiện nay. Trong khi đó họ làm việc ở nhà cũng có tiền. Bên cạnh đó có nhiều bà mẹ bỉm sữa khi ở nhà trông con thì họ cũng nghĩ ra cách kinh doanh để kiếm tiền. Vậy 3 bước để kinh doanh tại nhà là gì?
Để kinh doanh tại nhà thì cần 3 bước sau:
1/ Chọn sản phẩm
Để kinh doanh được chúng ta cần có sản phẩm. Chọn sản phẩm là một khâu rất quan trọng. Nó quyết định được nó sẽ đi theo bạn bao lâu và bao xa. Chọn sản phẩm kinh doanh tại nhà cần có các tiêu chí:
- Sản phẩm độc quyền chưa có ai kinh doanh trên thị trường. Nếu bạn có được sản phẩm độc quyền thì bạn đã có lợi thế hơn những người kinh doanh khác rất nhiều rồi đó. Khi bạn có sản phẩm và bạn chọn đúng đối tượng khách hàng cần sản phẩm của bạn thì chắc chắn bạn sẽ thành công.
- Sản phẩm đã có trên thị trường nhưng bạn chọn thị trường ngách để cung cấp sản phẩm đó. Ví dụ bạn chọn kinh doanh quần áo nhưng bạn chọn ngách thị trường là chỉ quần áo đôi dành cho những đôi đang yêu nhau chẳng hạn. Do đó những sản phẩm của bạn chỉ xoay quanh cặp đôi yêu nhau. Bạn khác biệt đối với những đối thủ cạnh tranh cũng cùng kinh doanh quần áo như bạn thì bạn sẽ bán hàng tốt hơn.
2/ Marketing cho sản phẩm
Khi chọn được sản phẩm để kinh doanh tại nhà rồi thì bạn phải marketing cho sản phẩm của bạn để nhiều người biết đến bạn và sản phẩm của bạn thì họ mới có thể mua hàng của bạn. Marketing cho sản phẩm thì có 2 kênh chính là online và offline. Kênh online bao gồm facebook, website, youtube..., kênh offline bao gồm khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới, phát tờ rơi, in quảng cáo... Nếu bạn kết hợp được cả 2 kênh thì lượng khách của bạn cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên nhiều người kinh doanh hiện nay họ thường chọn 1 kênh duy nhất là online hoặc offline. Chính vì điều đó mà họ đã tự hạn chế đi khách hàng của mình. Một mặt họ nghĩ chỉ kinh doanh 1 kênh, họ sợ đầu tư chi phí vào kênh thứ 2 tốn kém mà lại không hiệu quả, không có khách hàng. Chính vì vậy chúng ta nên kết hợp cả 2 kênh để có nguồn khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm của chúng ta.
3/ Phân phối sản phẩm
Sau khi chọn sản phẩm kinh doanh và marketing cho sản phẩm thì khách hàng đã biết đến sản phẩm của bạn. Họ sẽ trải nghiệm sản phẩm của bạn. Vậy làm sao họ có thể mua hàng của bạn. Nếu khách hàng ở gần chỗ bạn, họ có thể đến chỗ bạn xem hàng trực tiếp và mua hàng nhưng nếu khách hàng ở xa họ biết bạn qua các kênh online và họ đặt hàng của bạn thì bạn cần một đơn vị chuyên phân phối sản phẩm cho bạn. Sản phẩm của bạn có thể tính phí vận chuyển hoặc miễn phí vận chuyển cho khách hàng nhưng tốt nhất theo ý kiến của tôi thì bạn hãy miễn phí phí vận chuyển cho khách hàng mặc dù có thể bạn đã cộng cả tiền vận chuyển vào sản phẩm. Khách hàng luôn thích miễn phí và quà tặng chính vì điều đó nếu bạn nói với khách hàng là bạn miễn phí phí vận chuyển cho họ thì chắc chắn họ sẽ rất thích.
Bạn nên chọn một đơn vị vận chuyển có uy tín trên thị trường để vận chuyển hàng của bạn. Đảm bảo rằng hàng đến tay khách hàng vẫn còn nguyên vẹn. Chính những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn có thể họ sẽ quay lại mua sản phẩm những lần tiếp theo hoặc họ giới thiệu cho bạn bè của họ mua sản phẩm của bạn. Chính vì điều đó bạn nên có các chính sách chăm sóc khách hàng thật tốt để mỗi khi họ muốn dùng sản phẩm đó là họ lại nhớ đến bạn và sản phẩm của bạn.
Trên đây là 3 bước kinh doanh tại nhà qua trải nghiệm và những học hỏi của tôi. Tôi không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này nhưng đây là bài chia sẻ của riêng tôi. Nếu bạn thấy nó có ích cho bạn hoặc bạn bè của bạn thì có thể chia sẻ nó cho nhiều người được biết đến. Cảm ơn bạn đã đọc bài của tôi!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét