chia sẻ

CÁC DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM NHÂN THỌ ĐỎ MẮT TÌM SẢN PHẨM MỚI .

CÁC DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM NHÂN THỌ ĐỎ MẮT TÌM SẢN PHẨM MỚI

Năm 2013, bảo hiểm hỗn hợp vẫn chiếm ưu thế với lượng hợp đồng khai thác mới chiếm hơn 40% và tổng doanh thu chiếm 66%. Dù là dòng sản phẩm được bán ra nhiều nhất nhưng bảo hiểm hỗn hợp không phải là sản phẩm chủ đạo, thay vào đó là bảo hiểm liên kết chung.

Là công ty đầu tiên đưa bảo hiểm liên kết chung vào thị trường Việt Nam, ACE Life mới đây lại giới thiệu thêm 5 quyền lợi bảo hiểm gia tăng mới cho sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Toàn diện 2013”. Điểm khác biệt của sản phẩm này là sau khi trừ các khoản phí theo quy định, toàn bộ phí bảo hiểm của quyền lợi bảo hiểm cơ bản và các quyền lợi bảo hiểm gia tăng sẽ được chuyển vào một giá trị tài khoản hợp đồng và được hưởng quyền lợi đầu tư theo chính sách đầu tư của Quỹ Liên kết chung.


Được biết, cuối tháng 4 đầu tháng 5/2014. một công ty bảo hiểm nhân thọ khác cũng sẽ tung ra một sản phẩm bảo hiểm mới thuộc dòng liên kết chung – đây là phiên bản mới của một sản phẩm đã bán trên thị trường.
Bảo hiểm liên kết chung có ưu thế đóng phí linh hoạt, đáo hạn hợp đồng và duy trì hiệu lực hợp đồng cũng linh hoạt hơn hẳn các sản phẩm bảo hiểm khác như tử kỳ hay hỗn hợp. Sản phẩm này cũng là sản phẩm có phí bảo hiểm bình quân hợp đồng khai thác mới cao nhất.

Theo số liệu của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính, năm 2013, phí bảo hiểm bình quân hợp đồng khai thác mới ước đạt khoảng 5,3 triệu đồng. Trong đó, phí bảo hiểm bình quân của một hợp đồng bảo hiểm hỗn hợp là 7,6 triệu đồng, hợp đồng liên kết chung là 12,8 triệu đồng và hợp đồng tử kỳ là 0,8 triệu đồng… Các doanh nghiệp có phí bảo hiểm bình quân khai thác mới cao chủ yếu từ sản phẩm bảo hiểm liên kết chung là AIA Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam, ACE Life, Manulife Việt Nam, PVI Sunlife và Hanwha Life.
Phân khúc sản phẩm bảo hiểm liên kết chung được dự báo sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới vì các công ty bảo hiểm sẽ tiếp tục cho ra sản phẩm thuộc dòng này. Ngoài ra, với sự ra đời của bảo hiểm hưu trí, dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, dù đang là dòng sản phẩm chủ đạo của đa số các công ty bảo hiểm nhân thọ, nhưng thực tế, bảo hiểm liên kết chung cũng không quá lấn át các sản phẩm truyền thống mà phát triển song hành cùng bảo hiểm hỗn hợp và tử kỳ. Doanh số của bảo hiểm tử kỳ và hỗn hợp vẫn liên tục tăng từ nhiều năm nay. 

Số liệu của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cho thấy, năm 2013, số lượng hợp đồng khai thác mới (hợp đồng bảo hiểm chính) ước đạt 1.192.000 hợp đồng, trong đó, bảo hiểm hỗn hợp ước đạt 41,2%, bảo hiểm tử kỳ là 32,8%, bảo hiểm liên kết chung là 25,5%, còn lại là các nghiệp vụ bảo hiểm khác. Các doanh nghiệp tập trung khai thác sản phẩm hỗn hợp có Prudential Việt Nam, Manulife, Cathay Life, Fubon Life và Great Eastern.
Các doanh nghiệp có tỷ trọng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung lớn trong tổng số hợp đồng khai thác mới là ACE Life, Dai-ichi Life Việt Nam, AIA Việt Nam, Bảo việt Nhân thọ… Bảo hiểm tử kỳ là sản phẩm được khai thác nhiều bởi các doanh nghiệp bảo hiểm sử dụng kênh phân phối bưu điện và ngân hàng như Prevoir, VCLI, Vietinbank Aviva.
Theo các chuyên gia trong ngành, từ trước đến nay, sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp luôn phổ biến nhất vì người dân Việt Nam luôn nghĩ đến “bỏ ống heo” nhiều hơn là bảo vệ. Nhưng, khi chất lượng cuộc sống tốt hơn, nhận thức về bảo hiểm của khách hàng cao hơn thì bảo hiểm tử kỳ sẽ lại là sản phẩm được ưu chuộng trở lại (vì nguyên tắc cốt lõi mua bảo hiểm là mua để bảo vệ). Tuy nhiên, bảo hiểm tử kỳ không phải là sản phẩm hấp dẫn đối với một số công ty cũng như đại lý vì dù số lượng hợp đồng nhiều nhất nhưng doanh thu khai thác mới rất thấp.
Cùng với những dòng sản phẩm đang được triển khai, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vẫn chờ đón những dòng sản phẩm có tính chất đột phá khác. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, việc cơ cấu nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thêm quyền lợi cho khách hàng, mở rộng phạm vi bảo hiểm, xây dựng các sản phẩm bảo hiểm trọn gói với mức phí hợp lý… mới chính là vấn đề các doanh nghiệp bảo hiểm quan tâm hơn cả.
Ngọc LanNguồn:tinnhanhchungkhoan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm