chia sẻ

BÍ QUYẾT TRÌNH BÀY HIỆU QUẢ

Kỹ năng mềm là điều then chốt quyết định thành công của bạn. Học kỹ năng mềm, tức là bạn cần phải nâng cao, cải thiện các kỹ năng: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày, kỹ năng lãnh đạo,…


NGUYỄN THU HỒNG ĐÀO TẠO CATHAY

  Hôm nay, Góc Kỹ Năng xin giới thiệu tới bạn bí quyết để thuyết trình hiệu quả – một kỹ năng quan trọng giúp bạn tự tin vững bước trên con đường thành công! Để buổi thuyết trình của bạn thành công, hãy chú ý đến 2 công đoạn dưới đây:

 GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ


 a. Nội dung: Bạn nên dùng nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ về chủ đề, đề tài của bạn, và phát triển thành các ý tưởng

. b. Cách tổ chức bài diễn thuyết: Sắp xếp các ý tưởng của bạn vào các phần mở bài, thân bài, kết luận một cách logic.

 c. Thẻ ghi chú: Làm các tấm cards ghi chú những ý chính sẽ nói trong bài diễn văn. Nhớ là chỉ ghi những ý chính một cách ngắn gọn thôi nhé. Chúng sẽ giúp bạn nhớ lại nhanh chóng các ý chính mà không cần phải đọc nhiều.

 d. Thực hành: Muốn thuyết trình thành công và hiệu quả còn đòi hỏi bạn cần phải thực tập nhiều lần trước ngày thuyết trình

GIAI ĐOẠN TRÌNH BÀY


  a. Phong thái tự nhiên: Cố gắng thuyết trình một cách tự nhiên, như đang trò chuyện với khán giả. Tránh nói một cách đều đều như trả bài, cũng không nên chỉ nhìn và đọc lại bài thuyết trình đã chuẩn bị sẵn.

 - Sự nhiệt tình: chứng tỏ quan điểm rõ ràng và tích cực, niềm yêu thích về chủ đề bạn đang nói thông qua giọng nói và các biểu cảm trên nét mặt.

- Giao tiếp bằng mắt (eye contact): phải duy trì sự giao tiếp bằng mắt với khán giả để tăng sự tin cậy, tăng sự thích thú, tập trung nơi khán giả, và bạn cũng có thể nhận ra được sự phản hồi ngầm từ khán giả đối với bài thuyết trình của mình.

 - Sự rõ ràng: phát âm rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với khán giả của bạn.

 b. Ngôn ngữ cử chỉ̉: - Cách đi đứng: một dáng điệu và sự di chuyển tốt sẽ truyền tải được sự tự tin, chuyên nghiệp, và đáng tin cậy ở chính bạn.

 - Điệu bộ: giữ điệu bộ của bạn một cách tự nhiên, tránh những cử chỉ lặp lại. Dùng cử chỉ của bạn để nhấn mạnh các điểm chính và thu hút sự chú ý nơi khán giả.

c. Phương tiện trợ giúp (visual aid): Thường là powerpoint, tranh ảnh, đồ thị… Các phương tiện nhìn nên

: - Đủ lớn để khán giả có thể thấy rõ.

 - Được đặt tại vị trí dễ nhìn.

 - Đơn giản và dễ hiểu

    Chúc các bạn sớm thành công với kỹ năng thuyết trình của mình!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm