chia sẻ

Tạo ấn tượng bán hàng từ 10 giây đầu tiên - Bài giới thiệu 10 giây

Các bạn đã từng nghe đến “Bài giới thiệu 10 giây” chưa?
Trong một cuộc gặp gỡ hay trong sự kiện, hay ở hội thảo. Bạn sẽ có một ít phút để giới thiệu về bản thân. Bạn thường giới thiệu như thế nào? Gồm những thông tin gì? Và trong khoảng thời gian bao lâu?
Tôi đã gặp nhiều tình huống giới thiệu về bản thân. Tôi luôn suy nghĩ cách nào giới thiệu ấn tượng nhất? Lưu lại thông tin trong lòng người nghe nhất?
Tạo ấn tượng bán hàng từ 10 giây đầu tiên
Tạo ấn tượng bán hàng từ 10 giây đầu tiên
Theo kinh nghiệm của tôi, bạn không nên giới thiệu quá dài dòng, nên “nhấn” vào trọng tâm. Tùy theo đối tượng bạn hướng đến có các cách giới thiệu khác nhau. Bài giới thiệu cũng không nên quá dài, bạn nên giới thiệu trong 10-30 giây, nó sẽ gây ấn tượng và chú ý cho người nghe nhiều hơn. 

Nếu bạn đang làm cho một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng Bài giới thiệu 10 giây, đảm bảo rất hiệu quả. Bài giới thiệu 10 giây là bản tóm tắt ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn mà bạn có thể nói khi bắt tay một ai đó, hay đứng trước một nhóm người hoặc thuyết trình để chào hàng. Nó nên tập trung miêu tả dịch vụ và đối tượng khách hàng của bạn một cách rõ ràng và dễ nhớ. 

Đặc biệt, Bạn nêu ra lợi ích then chốt khi sử dụng dịch vụ của bạn trước khi giới thiệu nghề nghiệp hoặc chức danh của bạn. Bài giới thiệu hướng đến lợi ích của người nghe sẽ là một phương pháp hiệu quả trong giới thiệu bản thân cũng như công việc của bạn. Bạn có thể tham khảo một số bài giới thiệu dưới đây:

"Tôi là Hà, chuyên viên tư vấn của Học viện Doanh nhân INCIP. Chúng tôi chuyên thiết kế các chương trình đào tạo theo hình thức cầm tay chỉ việc để giúp các bộ phận trong doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn."
...Hay 

"Tôi là Đinh Thu Hà. Tôi giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng doanh số bán hàng. Công ty tôi là Học viện doanh nhân incip. Tôi là một chuyên viên tư vấn đào tạo các kỹ năng mềm cho người lao động."

Hoặc "Tôi là Đinh thu Hà. Tôi trang bị và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết cho người lao động để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Công ty của tôi là Học viện doanh nhân INCIP. Tôi là một chuyên viên tư vấn đào tạo các kỹ năng mềm cho người lao động."

Điểm mạnh của kiểu giới thiệu này là đưa bạn vào tâm trí người nghe trước khi họ có cơ hội hình thành quan điểm của họ về dịch vụ của bạn. Ví dụ, nếu bạn chỉ giới thiệu bạn là một chuyên viên tư vấn đào tạo thì người nghe có thể cho rằng bạn là chuyên viên tư vấn tuyển sinh ở phòng giáo vụ, hay một chuyên viên tư vấn pháp lý về đào tạo, tuyển sinh, tất cả đều sẽ không giúp bạn tìm kiếm thêm được khách hàng nếu bạn chuyên về đào tạo kỹ năng mềm cho người lao động. 

Bạn nên để ý rằng, tất cả các bài giới thiệu này nên sử dụng các câu từ đơn giản chứ không phải thuật ngữ chuyên ngành. Trừ khi bạn biết chính xác người nghe là ai và chuyên môn của họ là gì, nếu không thì hãy sử dụng những từ ngữ mà một đứa trẻ 12 tuổi có thể hiểu được.


Chúc bạn thành công và tìm được một bài giới thiệu ấn tượng. *_*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm