Bảo hiểm là một sản phẩm vô hình,chính vì thế nếu muốn thành công trong công việc này đại lý cần phải lần lượt áp dụng theo đúng quy trình bán hàng sau đây ;
- Tư vấn bảo hiểm thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp, tạo cho khách hàng sự tin tưởng. | |
- Tư vấn bảo hiểm đưa việc thoả mãn nhu cầu khách hàng lên hàng đầu, khiến khách hàng sẵn sàng gặp mình. - Tư vấn bảo hiểm khiến khách hàng hiểu giá trị dịch vụ của mình, và thiết lập được mối quan hệ tin cậy với khách hàng. | |
- Tư vấn bảo hiểm đã tìm hiểu các thông tin và nhu cầu của khách hàng, kích thích mong muốn mua bảo hiểm của khách hàng. | |
- Tư vấn bảo hiểm có thể đưa ra phương án giải quyết cho những nhu cầu của khách hàng. | |
- Tư vấn bảo hiểm giới thiệu sản phẩm với khách hàng và nói rõ những lợi ích có thể được hưởng trong tương lai, kích thích động cơ mua bảo hiểm của khách hàng. - Tư vấn bảo hiểm xem nhu cầu của khách hàng là định hướng, kết hợp các lợi ích của bảo hiểm, thúc đẩy khách hàng đồng ý mua bảo hiểm. | |
- Tư vấn bảo hiểm có thể một lần nữa củng cố lòng tin của khách hàng, và chứng tỏ cho khách hàng thấy sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của mình. Đồng thời đưa ra lời hứa về các dịch vụ tiếp theo, đề nghị khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới. - Tư vấn bảo hiểm hứa sẽ duy trì liên lạc, xây dựng và thực hiện trình tự dịch vụ sau bán hàng một cách hệ thống. |
- Duy trì hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm là mục đích cuối cùng của việc tiêu thụ sản phẩm bảo hiểm.
- Tiêu thụ sản phẩm bảo hiểm cần có kiến thức chuyên môn.
- Sản phẩm bảo hiểm là vô hình
- Tiêu thụ bảo hiểm cần phải chủ động.
- Việc mua bảo hiểm đi ngược lại tập tính mua hàng nói chung của con người.
Trên đây là 1 quy trình khép kín mà đòi hỏi tư vấn bảo hiểm cần phải nỗ lực theo đuổi sự nghiệp của mình.Nhất thiết người đại lý cần phải kiên trì theo đuổi mục tiêu mà mình đã đưa ra.Đồng thời nên áp dụng đúng quy trình bán Bảo Hiểm ở trên ( không nên đốt cháy công đoạn ),chắc chắn sẽ thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét