Ngày nay, bảo hiểm nhân thọ đã không còn là một khái niệm quá xa lạ với khách hàng Việt Nam.
So với thời điểm hơn 20 năm về trước, khi lĩnh vực này lần đầu tiên được ra mắt trên thị trường Việt Nam, hiện nay người dân đã bắt đầu nhận thức đầy đủ hơn về vai trò và tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm nhằm đáp ứng các nhu cầu bảo vệ và tích lũy tài chính cho bản thân và gia đình. Đây được xem là kết quả từ những nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp trong ngành nhằm mang các giá trị thiết thực của bảo hiểm nhân thọ đến với mọi nhà, trong đó có thể kể đến Dai-ichi Life Việt Nam - một thương hiệu Nhật Bản đã “thu phục” thành công niềm tin của hàng triệu khách hàng Việt Nam chỉ sau 10 năm hoạt động.
Ngày 18.01.2007, Dai-ichi Life Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Việt Nam khi bảo hiểm nhân thọ vẫn còn đó những cái nhìn nghi ngại và lưỡng lự. Dai-ichi Life Việt Nam sau khi thành lập đã luôn phấn đấu để nâng cao nhận thức của người dân nhằm góp phần phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ trong nước, đồng thời không ngừng khẳng định uy tín thương hiệu thông qua bốn cam kết chiến lược: “Tăng trưởng bền vững”, “Dịch vụ khách hàng hoàn hảo”, “Hoạt động hiệu quả” và “Gắn bó dài lâu”. Nhìn lại hành trình 10 năm đã qua, vị thế Top 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu luôn được giữ vững giữa thị trường đầy biến động và thách thức là một thành quả đáng tự hào của Dai-ichi Life Việt Nam trong sứ mệnh đồng hành mang lại sự an toàn tài chính cho khách hàng và lan tỏa những giá trị bền vững đến với cộng đồng xã hội.
Trái ngọt sau 10 năm bền bỉ xây dựng và phát triển chính là một nền tảng kinh doanh vững chắc, để từ đó Dai-ichi Life Việt Nam vươn lên nắm giữ hơn 10,5% thị phần về tổng doanh thu phí vào cuối năm 2016. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ công ty mẹ, Dai-ichi Life Việt Nam đã ba lần tăng vốn điều lệ, từ 25 triệu USD lên 117 triệu USD để đầu tư đẩy mạnh các kênh phân phối, đồng nghĩa với việc trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất thị trường.
Minh chứng nội lực bằng những con số ấn tượng, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh vượt trội với tổng doanh thu phí toàn năm 2016 trên 5.300 tỉ đồng, tăng trưởng 51% so với năm 2015, và tăng gấp 14,4 lần so với thời điểm mới ”chập chững” những bước đi đầu tiên vào đầu năm 2007. Về quy mô mạng lưới, Dai-ichi Life Việt Nam hiện đã mở rộng đến gần 200 văn phòng trên toàn quốc, thông qua đội ngũ trên 900 nhân viên và hơn 60.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, tận tâm mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo cho gần 1,6 triệu khách hàng. Sự nỗ lực và đóng góp của Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã được Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận được Giấy khen của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trao tặng vì những đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2007 - 2017.
Giúp nhân rộng những giá trị tốt đẹp của bảo hiểm nhân thọ đến với cộng đồng theo triết lý “Tất cả vì con người”, trong một thập niên qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã gắn liền hoạt động kinh doanh của công ty với trách nhiệm đối với xã hội nhằm hướng tới phát triển bền vững doanh nghiệp. Việc ra mắt Quỹ từ thiện xã hội “Vì cuộc sống tươi đẹp” vào tháng 9.2016 vừa qua đã cho thấy cam kết mạnh mẽ của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng địa phương, sẻ chia lòng nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn nhằm chung tay mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” đã cam kết tài trợ 1,2 tỉ đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM thực hiện chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo” trong 3 năm liên tiếp 2017-2019, một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của công ty trong việc phát triển xã hội bền vững.
Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp lên đến hơn 17 tỉ đồng cho chương trình mổ mắt cho bệnh nhân nghèo, dự án nước uống sạch cho học sinh và giáo viên, chương trình tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ miền Trung, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao, xây cầu nông thôn, hiến máu nhân đạo, cùng nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác… Trách nhiệm xã hội chính là nền tảng xây dựng một hình ảnh Dai-ichi Life Việt Nam đầy nhân văn, tạo nên giá trị cốt lõi có tính quyết định cho sự phát triển bền vững của công ty trong thập niên đầu tiên cũng như trong tương lai.
Nguồn: Dai-ichi Life Việt Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét