chia sẻ

Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ bán bảo hiểm như thế nào?

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm vô định hình, thế nên tư vấn bảo hiểm nhân thọ cũng cần phải bán bảo hiểm theo một phương thức và quy định riêng biệt.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ muốn thành công thì không nên đốt cháy giai đoạn nào của quy trình bán bảo hiểm này.

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tư vấn bảo hiểm thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp, tạo cho khách hàng sự tin tưởng.

2. Hẹn gặp khách hàng

  • Tư vấn bảo hiểm đưa việc thoả mãn nhu cầu khách hàng lên hàng đầu, khiến khách hàng sẵn sàng gặp mình.
  • Tư vấn bảo hiểm khiến khách hàng hiểu giá trị dịch vụ của mình, và thiết lập được mối quan hệ tin cậy với khách hàng.

3. Phân tích nhu cầu: Tư vấn bảo hiểm đã tìm hiểu các thông tin và nhu cầu của khách hàng, kích thích mong muốn mua bảo hiểm của khách hàng.

4. Chuẩn bị giải pháp: Tư vấn bảo hiểm có thể đưa ra phương án giải quyết cho những nhu cầu của khách hàng.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ bán bảo hiểm như thế nào?

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ muốn thành công thì không nên đốt cháy giai đoạn nào của quy trình bán bảo 

5. Trình bày giải pháp: 

  • Tư vấn bảo hiểm giới thiệu sản phẩm với khách hàng và nói rõ những lợi ích có thể được hưởng trong tương lai, kích thích động cơ mua bảo hiểm của khách hàng.
  • Tư vấn bảo hiểm xem nhu cầu của khách hàng là định hướng, kết hợp các lợi ích của bảo hiểm, thúc đẩy khách hàng đồng ý mua bảo hiểm.

6. Chăm sóc khách hàng

  • Tư vấn bảo hiểm có thể một lần nữa củng cố lòng tin của khách hàng, và chứng tỏ cho khách hàng thấy sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của mình. Đồng thời đưa ra lời hứa về các dịch vụ tiếp theo, đề nghị khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới.
  • Tư vấn bảo hiểm hứa sẽ duy trì liên lạc, xây dựng và thực hiện trình tự dịch vụ sau bán hàng một cách hệ thống.

Đây chính là quy trình bán bảo hiểm mà đòi hỏi tư vấn bảo hiểm nhân thọ cần phải kiên trì, nỗ lực theo đuổi mục tiêu mà mình đã đưa ra.

Đặc biệt, không một tư vấn bảo hiểm nhân thọ nào lại quên rằng:

  • Việc duy trì hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm là mục đích cuối cùng của việc tiêu thụ sản phẩm bảo hiểm.
  • Tiêu thụ sản phẩm bảo hiểm cần có kiến thức chuyên môn.
  • Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm vô định hình
  • Tiêu thụ bảo hiểm cần phải chủ động.
  • Việc mua bảo hiểm đi ngược lại tập tính mua hàng nói chung của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm