>> Bảo hiểm nhân thọ-Nghề đáng tự hào
Em tư vấn của một Công ty bảo hiểm nhân thọ đeo bám ác quá nên tôi đã tò mò tham gia một buổi Hội thảo. Kết luận của một người trong nghề như tôi là buồn. Cathay ơi! Chúng ta không muốn và không thể làm như họ. Họ lấy được thị phần ở Việt Nam bằng cách này sao? Họ chỉ dám quảng cáo họ có một góc thị phần ở Việt Nam sau gần 10 năm kinh doanh nhưng không dám quảng bá đến cái tỷ lệ tái tục 57% của họ. Tôi xin không nói đến những người tư vấn chân chính trong bài viết này.
Cái tôi để ý đầu tiên là một lực lượng tư vấn có hình ảnh rất chuyên nghiệp đón khách từ ngoài đường vào đến sảnh rồi lên phòng tiệc. Tư vấn sẽ phải chịu bao nhiêu chi phí cho một buổi hội thảo thế này? Tiếp đến là 2 người đàn ông ngồi gần sân khấu, không cần để ý đến khách mời vào phòng tiệc ra sao? họ cắm mặt vào chiếc điện thoại lưng gù gập xuống để chấm chấm thỉnh thoảng lại cười đắc ý.
Màn chào hỏi giới thiệu của một giám đốc khu vực A giới thiệu người đàn ông tiếp theo là giám đốc kinh doanh Hà Nội lên phát biểu mà anh ta mãi mới dứt được chiếc điện thoại ra. Một cảm giác khách hàng bị thiếu tôn trọng. Sau màn chào hỏi giới thiệu Công ty anh giám đốc giới thiệu mình đã có 14 năm trong nghề, người ngoại giới nghe đầy kinh nghiệm, người trong giới như tôi coi thường, vì anh ta đâu có làm bảo hiểm. Sau màn giới thiệu anh ta lại về vị trí ngồi lại cúi gập với cái điện thoại chút chút lại cười hô hố.
Tư vấn bảo hiểm của công ty BHNT Cathay life Việt Nam Nghiêm Bích Vân |
Màn giới thiệu sản phẩm càng cho tôi cảm giác khó chịu kinh khủng, họ mang những lãi suất giả định không thể xảy ra đối với bảo hiểm để quảng bá nó mâu thuẫn với tài liệu sản phẩm tôi cầm trên tay, tôi ngồi bấm máy tính 30s ra cái kết quả đến lý tưởng chỉ cần đóng 60tr/năm bạn đã lãi đến 54tr/năm. Trời ơi thế này người người nhà nhà tham gia bảo hiểm hết. Khách hàng có thích không ạ? Nếu tôi không phải là người trong giới tôi cũng chết mê, nhưng nếu vài năm kết quả không như mong muốn sẽ phản ánh lý do tại sao tỷ lệ tái tục của khách hàng không cao.
Màn giải đáp thắc mắc diễn ra, anh giám đốc Hà Nội đầy chuyên nghiệp mang luật này, luật kia đồng thời nêu rõ điều số bao nhiêu quy định để giải thích với khách hàng, nhưng đến màn "chốt hạ" thì 2 anh phạm luật. Tư vấn họ có quá mê muội về những giám đốc này không? Hai vị giám đốc này họ quá cần doanh số, ai sẽ là người chịu thiệt về thu nhập? Chính là tư vấn khi những màn quà tặng được xướng lên: quà tặng trị giá 1.5tr được phép quy đổi tiền mặt, quà tặng một chỉ vàng, quà tặng hai chỉ vàng.
Các bạn tư vấn ơi! Các bạn sẽ sống bằng gì khi tạo doanh số cho hai vị giám đốc bằng cách trích hoa hồng của mình ra để tặng quà cho khách những món quà khủng thế kia? Các bạn không ăn không khí và uống nước lã chứ? Để mời khách đến buổi tiệc các bạn đã phải chịu phí cao rồi. Sau khi ký hợp đồng với khách, trích thu nhập của mình tặng quà khách lớn vậy các bạn còn kinh phí chăm sóc họ không? Liệu rằng khách hàng có khó chịu khi được mời đến tiệc thì hoành tráng thế, sau khi ký hợp đồng không thấy nhân viên tư vấn đâu? Ai là người bức xúc? Liệu hợp đồng có được duy trì, lý do vì sao tỷ lệ tái tục hợp đồng của họ không thể cao.
Lại kể đến chuyện ngồi vào bàn ăn, các tư vấn xúm xung quanh để làm nhiệm vụ của mình. Một khách hàng từ chối, tư vấn này trả lời không thỏa đáng tư vấn kia nghe không lọt tai nói chen vào, thái độ khó chịu bắt đầu hiện lên trên một số gương mặt tư vấn trẻ tuổi. Một chị mời tôi tham gia sản phẩm vừa được giới thiệu, chị giới thiệu chị là tư vấn kỳ cựu ở đây và tôi cảm nhận được điều đó. Tôi nói tôi không quan tâm đến sản phẩm đó, vì slice và tài liệu mâu thuẫn nhau, tôi cảm nhận những người tư vấn ở đây rất thích nói đến những phần lãi suất không đảm bảo, có lẽ họ được đào tạo như vậy. Tôi nói tôi đang được
Cathay tư vấn sản phẩm hưu trí, nếu như chị có sản phẩm tốt hơn, hấp dẫn hơn tôi hứa sẽ tham gia vì đây là nhu cầu của tôi, chị hỏi lãi suất bao nhiêu phần trăm? Tôi nói họ đảm bảo 6% trong 20 năm chưa kể hoàn lãi chênh lệch. "Ôi Cathay là cái Công ty bé tí yếu xìu" (tôi nghĩ trong đầu, Công ty của chị mới đứng thứ 2 ở đất mẹ Cathay là số 1, vốn điều lệ Cathay của tôi số 1 thị trường, tỷ lệ tái tục của Cathay là con số đầy lý tưởng) sản phẩm bên chị lãi 9% luôn. Vâng, em quan tâm, chị tư vấn cho em đi. Nhưng em tham gia sản phẩm đấy làm gì? Chán lắm, tiền có một tí, em tham gia sản phẩm hôm nay giới thiệu đi, nó hay lắm Biểu tượng cảm xúc frown
Ai sẽ giúp được thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam được trong sạch? ai sẽ đào tạo được những tư vấn như thế này để họ chuyên nghiệp và có tư duy đúng đắn hơn với nghề đây.
Oh my God.
>> Bảo hiểm nhân thọ _ Thật giả lẫn lộn
Tư vấn bảo hiểm của công ty BHNT Cathay life Việt Nam Nguyễn Thị Thanh
Tư vấn bảo hiểm của công ty BHNT Cathay life Việt Nam Nguyễn Thị Thanh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét