chia sẻ

NHỮNG LÝ DO NGƯỜI VIỆT NAM GHÉT BẢO HIỂM NHÂN THỌ


Ở Việt Nam tư vấn Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) chưa đưọc coi là một nghề, có rất nhiều lý do. Đi ngược lại với suy nghĩ của người dân Công ty BHNT Cathay đang biến nó trở thành chuyên nghiệp, là một nghề chính thức bằng quy trình tuyển dụng và đào tạo tư vấń toàn thời gian. Chuẩn mực đưa ra cho người tư vấn khá toàn diện, từ tác phong, cách ứng xử giao tiếp và liên tục đào tạo nghiệp vụ. Nếu có bạn nào sau khi đọc bài viết này mong muốn trở thành một phần trong gia đình Cathay hãy liên hệ với tôi. Nếu như bạn làm được, bạn sẽ có tưởng thưởng xứng đáng.


NGHIÊM BÍCH VÂN - QUẢN LÝ TIỀM NĂNG CỦA CÔNG TY BHNT CATHAY


Trở lại thời gian gần 20 năm trước khi những tư vấn bảo hiểm đầu tiên bắt đầu vào thị trường, đầu tiên phải nói đến lúc đó chỉ có Công ty bảo hiểm trong nước, kinh nghiệm là sơ khai, quá non trẻ nên việc đào tạo tư vấn chưa thể có sự chuyên nghiệp. Thêm vào đó, là mới mẻ nên người dân cũng rất hào hứng tham gia. Một tư vấn bảo hiểm hiểu biết và thạo nghiệp vụ cần phải có thời gian cọ xát thị trường, cũng vì lý do này cùng với việc đa số tư vấn viên chỉ xem sản phẩm, không đọc rõ điều khoản dẫn đến bản thân hiểu lệch lạc gốc rễ sản phẩm, tư vấn sai cho khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Quyền lợi bảo hiểm xảy ra, người dân yêu cầu chi trả bồi thường không được và đây là những vết mực hoen đầu tiên của ngành Bảo hiểm nhân thọ.
Theo thời gian, những Công ty bảo hiểm nước ngoài có kinh nghiệm nhiều năm được cấp phép vào thị trường Việt Nam. Để thu hút đội ngũ tư vấn cho nghề nghiệp này họ bỏ ra số tiền không nhỏ cũng như chính sách rất mở để thu hút nhân lực. Vì họ là những Công ty có kinh nghiệm vài chục đến hàng trăm năm nên việc đào tạo ra đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, nó chia ra làm hai hướng: tích cực và tiêu cực.

CÔNG TY BHNT CATHAY VIỆT NAM

Mặt tích cực, đội ngũ chuyên nghiệp ra đời và họ là những nguời thành công cho đến tận bây giờ, thu nhập chủ động và giàu có trên sức lao động chân chính. Sự giàu có này là bền vững. Khi nguời dân may mắn gặp được đội ngũ tư vấn này họ sẽ nói Công ty Bảo hiểm nhân thọ thật tuyệt vời.
Mặt tiêu cực, một bộ phận lớn và là đa số bắt đầu ma lanh hơn, tinh vi hơn tìm mọi cách rút lõi tiền thông qua chính sách mở thu hút người của Công ty bảo hiểm. Biến mô hình của bảo hiểm thành đa cấp tiêu cực (tôi nói đa cấp tiêu cực vì bản chất của mô hình đa cấp có cái hấp dẫn riêng của nó). Họ không đi tư vấn mà ngồi chụm đầu thảo luận bằng cách nào rút lõi được tiền trên chính sách của Công ty, lóe sáng trong đầu họ là phải tuyển được nhiều người, nhiều người sau đó phải nói làm sao để họ tự mua cho họ sau đó phải dạy cho họ về nhà nói làm sao cho cả gia đình ủng hộ mua cho họ, có doanh số sẽ lên cấp cao hơn và cứ như vậy họ cũng được đào tạo đi lừa tuyển dụng bằng cách đăng tải trên mạng xã hội.

Lúc này, nguời dân đã biết tiếng bảo hiểm là lừa đảo, bắt đầu những con sâu này hướng dẫn cho nhân viên của họ, đừng nói là làm bảo hiểm, chúng nó sẽ chạy hết, phải nói là làm: nhân viên văn phòng, kế toán, y tá..vv..vv.. chỉ cần kéo được người đến đây sẽ có cách nói để họ làm, vì rẫt nhiều người tham tiền nên sẽ lôi kéo được phần đông đó. Nhưng lừa đảo mà ai cũng làm được thì xã hội loạn hết, họ nghe theo sự chỉ dẫn của các "Sếp" mà không làm nổi thì nghỉ việc thôi và họ thấy họ bị lừa, đội ngũ này đa số sẽ tiêu cực cũng sẽ là những "NHÂN CHỨNG SỐNG TÍCH CỰC" _ BẢO HIỂM LÀ LỪA ĐẢO.
Đương nhiên, các Công ty bảo hiểm họ biết, bởi họ là những Công ty bảo hiểm số 1 trên đất nước của họ mới được phép đầu tư đi thị trường khác, họ đủ thông minh để nhìn nhận vấn đề, tất cả đều có luật lệ, nhưng để sửa đổi chính sách cần có thời gian để sao cho tối giản hóa việc mất mát. Và khi chính sách được thay đổi, những con sâu con mọt đó sẽ lại chụm đầu xem có cách nào để lấy tiền không? Nếu không thể rút lõi được nữa thì sẽ đi tìm Công ty bảo hiểm khác mới vào Việt Nam, họ sẽ lại đến, lại cam kết với Công ty bảo hiểm đó sẽ mang lại doanh số thế nào? Và Công ty bảo hiểm là nhà đầu tư kinh doanh, có người cam kết mang lại doanh số, theo các bạn họ có muốn? Bởi mới vào Việt Nam, họ cần người có kinh nghiệm thị trường.
CÔNG TY BHNT CATHAY VIỆT NAM
Theo các bạn, Công ty bảo hiểm vào Việt Nam, mất mát nhiều như vậy, họ có bỏ trốn khỏi thị trường hay phải có phương án kinh doanh kéo lại thị trường do những mất mát họ gặp phải? Hơn nữa Chính phủ Việt Nam còn bắt họ ký quỹ một số tiền không nhỏ. Ngoài ra, họ không thể vì những lý do quá nhỏ nhặt là bồi thường 1 vài trường hợp nào đó mà bỏ đi mất thương hiệu gây dựng hàng bao nhiêu năm trên thị trường thế giới. Số tiền bồi thường đó không thể bằng với tổn thất kinh tế do khối tư vấn sâu bọ kia.
Ngoài những người tư vấn tâm huyết và những tư vấn làm theo mô hình đa cấp là những tư vấn do khó khăn kinh tế họ cần kiếm thêm một nghề phụ để có thêm thu nhập. Họ phải làm công việc chính của họ nên không có nhiều thời gian để tìm hiểu về nghề nghiệp này, bản thân họ cũng lười không chịu tư duy, người quản lý của họ thì gặp áp lực doanh số nên không cần biết họ làm gì miễn là mang về hợp đồng. Chuyện họ không hiểu rõ về sản phẩm rồi đi tư vấn, kêu gọi gia đình, bạn bè ủng hộ rồi quyền lợi xảy ra không đúng với tư vấn, thế là CÂU CHUYỆN BẢO HIỂM LỪA ĐẢO lại diễn ra.
Vậy là từ nhu cầu rất thiết yếu của người dân, bảo hiểm trở thành lừa đảo và là cái gai trong mắt mọi người, họ quay lưng với Bảo hiểm, và những đội ngũ được đào tạo chuyên nghiệp đi sau gặp phải những khó khăn, mọi việc đều có cách giải quyết nhưng cần phải có thời gian. Việc mang lại NIỀM TIN BẢO HIỂM cho người dân là xứ mệnh của người làm bảo hiểm chuyên nghiệp. Tôi tin là một ngày không xa, người dân Việt Nam sẽ lại dang tay chào đón chúng tôi mang lại hạnh phúc và may mắn cho họ_ những tư vấn tận tậm với nghề nghiệp của mình.


                   >> BẢO HIỂM NHÂN THỌ LÀ GÌ????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google kiến thức về bảo hiểm