Hành trình hỗ trợ đại lý thực sự là điều thú vị mà hơn 10 năm đi làm kể từ ngày tốt nghiệp Đại học - tôi chưa tìm đâu thấy ở bất kể ngành nào. Mỗi một cuộc tư vấn cùng đại lý, tôi "thong dong" như một cuộc dạo chơi...
Hôm nay cũng vậy, bước vào nhà Khách hàng (KH), thực sự cũng chưa biết nên nói gì nhưng chắc chắn tôi sẽ chưa nói về BHNT. Nội dung câu chuyện không diễn ra như mình nghĩ, khách hàng đề cập ngay đến BHNT mặc dù chị chưa hiểu gì về BHNT. Nếu không bắt đầu bằng suy nghĩ "tôi là Đại sứ yêu thương" có lẽ sẽ không dễ dàng tiếp nhận lời từ chối "đáng thương" của khách hàng.
- Chị á, chị không có nhu cầu tham gia BHNT mô. Mấy nhà họ thừa tiền rồi họ bỏ chổ ni chổ khác tề. Chị đây giờ chỉ tập trung làm để trả nợ nhà thôi. Xây nhà vay hết. Lương 1 người để trả nợ, một người để chi tiêu trong nhà. Có việc chi đột xuất là lại đi mượn.... Bla bla bla.
- Dạ, em hiểu tâm lý của chị và những người vừa làm nhà xong như chị. Áp lực rất nặng nề và gần như nó che lấp hết tất cả những nhu cầu khác trong cuộc sống đúng không chị?
Em được biết anh làm Công nhân bên CTY A, Anh tự đóng BHXH bắt buộc hay tự nguyện hả chị và đóng được mấy năm rồi ạ?
- Anh tự gửi tiền đóng và đóng 100% em à. Anh đóng được 7 năm rồi.
- Như vậy là mặc dù CTY không đóng BHXH cho anh và anh chị không làm trong lĩnh vực Bảo hiểm nhưng bản thân anh chị tự nguyện bỏ tiền ra đóng 100% rõ ràng anh chị đang rất cần đến BH, đang quan tâm đến BH. Anh chị mong chờ điều gì khi quyết định gửi đóng?
- Thì đi làm cũng mong có ít lương hưu sau này, rồi khi nhỡ ốm đau tai nạn còn có người lo cho mình.
- Theo chị, chị đang gửi tiền nhờ CTY đóng hộ mình, nếu những vấn đề như Tai nạn lao động, ốm đau nằm viện ... xảy ra, CTY có bỏ thời gian và công sức để làm các thủ tục thanh toán cho chị không trong khi để làm được những việc đó thì thủ tục phải như thế này như thế này....?
- Ui chà, phiền hà phức tạp rứa thì chắc chắn họ không làm rồi. Chỉ trông đến lúc nhận lương hưu thôi. Mà đợi để lấy được lương hưu thì phải mấy chục năm đóng tiền nữa. Biết khi mô hè!
VÀ CHÍNH XÁC ĐIỀU KHÁCH HÀNG CẦN CHÍNH LÀ CÁI MÌNH ĐANG CÓ.
- Thưa chị, để đáp ứng những mong muốn của hầu hết những khách hàng tự đóng BH tự nguyện như anh. Bên em có một giải pháp có thể giải quyết gần như hoàn toàn mong muốn của anh chị đối với người trụ cột như anh.
(- ............... Trình bày giải pháp và so sánh giữa 2 giải pháp để khách hàng thấy điều họ đang cần là: CHỈ BỎ TIỀN ĐÓNG TRONG KHOẢNG THỜI GIAN BẰNG 1/3 KHOẢNG THỜI GIAN CỦA BH TỰ NGUYỆN MÀ VẪN HƯỞNG ĐỦ CÁC QUYỀN LỢI CỦA BH TỰ NGUYỆN.)
- À rứa như chồng chị có thể cắt bên kia về đóng cái ni hay em hè? Em quen ai không hỏi thủ tục cắt giùm chị với.
.......
Cuộc tư vấn hôm nay, tôi và Agt chưa chốt được hợp đồng nhưng ít ra cũng Chốt được một suy nghĩ trong tiềm thức của khách hàng rằng: BHNT là đây chứ đâu, có ở đâu xa xôi - hiện hữu trong cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà
Và CHÚNG TÔI CÓ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN!
p/s: Chúc cả nhà về đích với TÂM hoan hỷ nhé! Yêu lắm BHNT!
Nguồn facebook group
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét