Theo sự công bố của công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) trong ngày 30/6/2016 có 5 công ty bảo hiểm nhân thọ và 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ được công nhận là công ty bảo hiểm uy tín nhất năm 2016 tại thị trường Viêt Nam. 5 cái tên được công nhận bao gồm:
- Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ (Bảo Việt Nhân thọ);
- Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam);
- Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam)
- Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam);
- Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Việt Nam Chubb (Chubb-life Việt Nam)
Được xây dựng trên nguyên tắc khoa học và khách quan, các tiêu chí được các nhà đánh giá đưa ra bao gồm năng lực tài chính, uy tín truyền thông và thông qua sự khảo sát ý kiến của khách hàng.
Bảo Việt Nhân Thọ đứng đầu trong top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất năm 2016
1. Năng lực tài chính
Năng lực tài chính là một yếu tố cần thiết để đánh giá về mức độ của các công ty bảo hiểm đang hoạt động hiện nay. Tiêu chí này được thể hiện thông qua các báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong năm gần nhất, bao gồm tổng tài sản, hiệu quả sử dụng vốn… Trọng số dùng để đánh giá cho tiêu chí này là 35%.
Theo nghiên cứu, tổng hợp của Vietnam Report, Bảo Việt nhân thọ, Prudential Việt Nam và Dai-ichi Việt Nam có mức tổng điểm quy đổi tương đương nhau, tiếp sau đó là Chubb Life và AIA có điểm tài chính thấp nhất trong 5 công ty bảo hiểm được vinh danh. Điều này cho thấy, trong thời điểm hiện tại, tiềm lực của các công ty bảo hiểm khá mạnh.
2. Uy tín truyền thông
Uy tín truyền thông của các công ty được đánh giá thông qua phương pháp Media Coding, tức các bài viết về công ty bảo hiểm sẽ được mã hoá trên truyền thông, chiếm 30% trọng số. Với tiêu chí này, AIA Việt Nam được đánh giá cao nhất, tiếp theo đó là Bảo Việt Nhân thọ, Chubb-life Việt Nam và cuối cùng là Prudential Việt Nam, Dai-ichi Việt Nam.
Để đạt được những thành quả với trọng số này, các công ty đã nỗ lực xây dựng hình ảnh truyền thông một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, sự đầu tư vào kênh truyền thông như quảng cáo, quan hệ công chúng, các chương trình khuyến mại… cũng giúp các công ty có uy tín cao trên thị trường bảo hiểm.
3. Khảo sát trực tuyến ý kiến của khách hàng
Việc khảo sát được diễn ra online trên internet về sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bảo hiểm đã được cung cấp của các công ty. Đây được coi là yếu tố khách quan nhất, bởi để được đánh giá tốt, các công ty phải nỗ lực xây dựng chất lượng về sản phẩm, chính sách chăm sóc khách hàng…
Prudential được khách hàng đánh giá cao nhất
Theo đó, Prudential Việt Nam được khách hàng đánh giá cao nhất, tiếp sau đó là Bảo Việt Nhân thọ. Các công ty được khách hàng đánh giá thấp hơn là AIA Việt Nam, Dai-ichi Việt Nam và Chubb Life Việt Nam.
Bên cạnh các yếu tố chính trên, để tạo được uy tín tốt với khách hàng thì yếu tố tuổi đời, kinh nghiệm của những công ty bảo hiểm cũng được đánh giá khá quan trọng. Bởi đây là yếu tố giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro khi tham gia bảo hiểm, và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của công ty. Mức phí bảo hiểm, mật độ chi nhánh, quy trình thủ tục cũng là những yếu tố được khách hàng quan tâm, ưa chuộng.
Ngoài ra, Vietnam Report cũng xứng tên 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín trong năm 2016 là Tổng công bảo hiểm Bảo Việt, tổng công ty bảo hiểm PVI, công ty TNHH MTV bảo hiểm ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long, công ty cổ phần bảo hiểm ngân hàng nông ngiệp, tổng công ty cổ phần bảo hiểm quân đội, tổng công ty cổ phần Bảo Minh, tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex và tổng công ty cổ phần bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.
Lễ vinh danh các công ty lọt top công ty bảo hiểm nhân thọ và công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất năm 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 27/7/2016 tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội.
Theo Vietnam Report
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét