Trước bất kỳ cuộc gặp gỡ UV hay hỗ trợ tư vấn nào cũng thế, tôi đều bắt đầu một cách rất thoải mái và tự tin. Bởi tôi biết rõ một điều rằng, chúng tôi đi để HOÀN THÀNH SỨ MỆNH của mình, đi để giúp Khách hàng(KH) hiểu rõ về giá trị và ý nghĩa của BHNT.
Vào một ngày giữa tháng 3, theo như kế hoạch ngày hôm đó tôi chạy ra Thị trấn Hồ Xá – Huyện Vĩnh Linh để hỗ trợ tư vấn cho một Agency vừa mới tốt nghiệp
Sau một hồi tìm hiểu và tư vấn. Khách hàng nói:
- Sản phẩm của AIA rất hay và quyền lợi rất cao, nhưng hiện tại tôi CHƯA CÓ TIỀN, qua tháng tôi tham gia nhé
Qua quá trình TẠO THIỆN CẢM và tìm hiểu trước đó thì tôi biết thu nhập hiện tại của chị có khả năng tham gia HĐ 10tr/năm
- Dạ được chứ ạ. Tôi nở một nụ cười và nói.
Sau đó tôi kể cho chị nghe một CÂU CHUYỆN CẢM XÚC như sau:
Vào khoảng tháng 5/2013, tại Tp Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình chị H đến tư vấn cho người Bác của mình tham gia BHNT. Bác nói: “tham gia BHNT làm gì, tao làm vàng cất còn hơn”. Lúc đó chị H là một TVV còn non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm để xử lý những tình huống như thế nên đành ra về mà trong lòng đầy hụt hẫng.
Đến tháng 10 chị nhận được cuộc gọi đến từ Bác
-Alo, cháu còn làm BHNT không
Chị trả lời: -Dạ còn chứ ạ
-Ừ, vậy cháu qua nhà Bác ngay nhé, Bác có chuyện muốn trao đổi với cháu
Bác ra đón chị khi vừa thấy chị dắt xe vào cổng nhà. Bác nói:
-Lúc trước cháu tư vấn cho Bác nhưng Bác chưa hiểu nên vội vàng từ chối. Bây giờ thì Bác đã hiểu rồi, cháu làm giúp Bác HĐ 50tr/năm và bảo vệ thật cao nhé.
Chị vui vẻ nhận lời và nhanh chóng hoàn tất thủ tục hồ sơ YCBH cho Bác mà không chút hoài nghi
Tháng 03/2014, lúc này vừa ra tết và trời còn rất lạnh. Chị lại nhận được cuộc gọi từ Bác
-Cháu sang nhà Bác ngay nhé. Bác nói rồi vội vàng tắt máy
Vừa sang đến nhà, chị nhận ra ngay gương mặt mệt mỏi và cơ thầy gầy đi rất nhiều so với trước của Bác
-Cháu làm thủ tục chi trả quyền lợi Bệnh hiểm nghèo cho Bác, đây là giấy tờ của Bệnh viện Trung Ương Huế xác nhận Bác bị K phổi
Chị thật sự bị sốc và ngay lập tức hoàn tất thủ tục gửi vào Cty để làm chi trả chi Bác.
Một tuần sau, Bác nhận được thư báo của Cty gửi về. Trong thư ghi rõ
“Khách hàng N.V.Q(tên Bác) vào ngày 12/10/2013 đã đi khám tại phòng khám XYZ , có phát hiện khối u ác tính ở phổi. Sau đó vào ngày 20/10/2013 KH N.V.Q tham gia HĐ BHNT nhưng không hề khai thông tin này vào HSYCBH. Theo luật Kinh doanh Bảo hiểm, Cty có quyền đơn phương chấm dứt HĐ và không tiến hành chi trả bất cứ quyền lợi nào trong HĐ…”
Thì ra khi gọi chị đến làm HSYCBH Bác đã mắc bệnh từ trước và đã giấu nhẹm thông tin bệnh án của mình, bởi Bác cứ tưởng Cty sẽ không thể phát hiện ra khi Bác đi khám ở phòng khám nhỏ như thế.
Đáng lẽ ra Bác phải được chi trả hơn 200tr để điều trị BHN, đáng lẽ ra những người thân yêu của Bác sẻ nhận được số tiền hơn 500tr để tiếp tục sống khi chẳng may Bác không qua khỏi căn bệnh ung thư quái ác kia. Nhưng tất cả đã quá muộn..
Đến đây, tôi biết câu chuyện đã chạm đến trái tim KH. Tôi tiếp tục
- Theo chị, người Bác trong câu chuyện em vừa kể có biết trước được rằng 4 tháng sau họ sẻ phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư phổi không?
Khách hàng: - Không. Làm sao mà biết được
- Dạ vâng. Nhưng thưa chị, nếu như giả sử Bác biết rằng mình sẻ mắc căn bệnh ung thư phổi sau 4 tháng nữa thì lúc đó Bác sẻ tham gia HĐ BHNT 10tr/năm hay 50tr/năm?
Khách hàng: - Tất nhiên là 50tr/năm rồi
- Dạ vâng. Vậy đối với bản thân mình thì chị sẻ tham gia bảo vệ ở mức 10tr/năm hay 50tr/năm thì phù hợp ạ?
Khách hàng: -Thôi chị tham gia 10tr/năm thôi. Nhưng giờ chị chưa có tiền mặt sẵn ở đây, em đợi chị một chút chị chạy ra bán sợi dây chuyền vàng rồi chị chạy về ngay
- Dạ vâng. Và để đảm bảo quyền lợi tối đa cho chị, xin chị vui lòng trả lời thật TRUNG THỰC và CHÍNH XÁC bảng câu hỏi về lời khai sức khỏe của mình đồng thời CHÍNH TAY MÌNH KÝ vào trong bộ HSYCBH sau đây.
HĐ được ký và nộp ngay trong ngày hôm đó.
P/s: Khi tôi nói đến phần lời khai sức khỏe và chính tay mình ký và HSYCBH thì chị bạn của Khách hàng(ngồi bên cạnh và cũng có nghe tôi tư vấn từ đầu đến cuối) cũng cầm bút và thử ký nháp vào trên giấy->HĐ tiếp theo được nộp 2 ngày sau đó.
BÀI HỌC RÚT RA:
-Hãy bắt đầu buổi tư vấn hay gặp gỡ UV với tình thần thoải mái nhất. Bị từ chối không đáng sợ, không dám gặp Khách hàng vì sợ bị từ chối mới thật sự đáng sợ
-Bỏ quyền lợi cá nhân sang một bên và đặt quyền lợi Khách hàng lên hàng đầu->Mối quan hệ của Khách hàng sẻ trở thành mối quan hệ của bạn(Khách hàng cửa sau)
MỌI NGƯỜI HÃY CM ĐÓNG GÓP Ý KIẾN CỦA MÌNH VÀO ĐÂY NHÉ.
CHÚC CẢ NHÀ CUỐI TUẦN VUI VẺ.
Nguồn FB Hoà Be
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét